Nữ thám tử “cực chất” lộ diện trên sóng ANTV

Thứ Ba, 20/01/2015, 23:19
Từ một cô ca sĩ thần tượng dễ thương thu hút hàng vạn fan nam, Takimoto Miori hoá thân thành nữ thám tử cá tính đầy góc cạnh trong phim trinh thám pha kinh dị Vũ điệu xanh, hiện đang phát sóng trên kênh ANTV.

Với năng lực phá án có hạng cùng sự nhạy cảm kỳ lạ của một thám tử bẩm sinh, Kayoko (do Takimoto Miori đóng) trong Vũ điệu xanh (tên gốc Perfect Blue) có thể được xem như một hình tượng mới về nữ nhân vật chính diện trong các phim trinh thám pha lẫn kinh dị của truyền hình Nhật Bản.

Vũ điệu xanh - bộ phim được lấy cảm hứng và nội dung từ loạt tiểu thuyết của nữ văn sĩ nổi tiếng Miyabe, Nhật Bản. Bộ phim là một chuỗi những vụ án ly kỳ, hồi hộp đến nín thở được điều tra bởi Công ty Dịch vụ Thám tử Hasumi - nơi tập hợp những nữ thám tử xinh đẹp bậc nhất nhưng cũng bản lĩnh và dũng cảm nhất. Trong đó, nhân vật Kayoko - con gái của nữ giám đốc công ty thám tử này, luôn là người tiếp xúc với những vụ bí ẩn đặc biệt. Cùng đồng hành với cô là chú chó đặc nhiệm Masa - nghe và hiểu được tiếng người (do diễn viên Funakoshi Eiichiro lồng tiếng).

Mỗi tập phim của Vũ điệu xanh là những vụ án riêng lẻ, xuất phát từ công việc của văn phòng thám tử, nhưng điều kỳ lạ là dường như chúng lại là những mảnh ghép quan trọng làm nên bức tranh tổng thể về cái chết kỳ bí của chính người cha Kayoko. 7 năm trước, cha cô - một nhà báo chuyên mảng thời sự của thành phố đã tự tử. Cái chết tức tưởi bất ngờ của ông trở thành nỗi ám ảnh cho mẹ cô - bà Kyoko, khiến cho bà quyết tâm tìm ra sự thật cái chết của chồng mình. Chính vì lẽ đó, sự liên kết giữa các vụ án trong phim dẫn đến cái chết của cha Kayoko trở thành yếu tố hấp dẫn đặc biệt đối với khán giả.

Hình ảnh trong phim Vũ điệu xanh

Từ vụ án xác người chết đột nhiên biến mất, đến vụ một học sinh trung học dính líu đến vụ án giết người và hành hạ động vật, hay vụ bắt cóc con tin giả…, Vũ điệu xanh đều đem đến cho người xem không khí hành động trinh thám đậm đặc cũng như sự bất ngờ bởi lối đánh lạc hướng trong suy đoán về hung thủ rất đặc trưng của phim Nhật. Kayoko – nữ thám tử có tư duy độc lập dưới sự trợ giúp của chú chó thông minh Masa trở thành điểm sáng dẫn dắt khán giả đi đến cùng sự thật trong mỗi nhiệm vụ.

Nữ diễn viên Takimoto tâm sự: “Tôi thực sự rất hạnh phúc khi được chọn vào vai Kayako trong Vũ điệu xanh. Tôi cứ nghĩ ước mơ được đóng phim với một chú chó chỉ có trong tưởng tượng của mình nhưng không ngờ nó đã xảy ra thực. Với người bạn đồng hành tuyệt vời này, tôi tin chúng tôi sẽ thể hiện thật tốt, trở thành bộ đôi phá án lừng danh trong mắt khán giả”.

Phim “Vũ điệu xanh” đang được phát sóng lúc 21h10 từ thứ Hai đến thứ Bảy trên kênh ANTV.

Được biết đến đầu tiên với vai trò ca sĩ trong nhóm nhạc nữ tuổi teen SweetS, Takimoto Miori nổi danh bởi vóc dáng và khuôn mặt tươi trẻ hớp hồn các fan nam. Đây cũng là thời gian cô tham gia làm người mẫu cho rất nhiều tạp chí và bắt đầu tham gia diễn xuất. Đến năm 2006, Takimoto có bước chuyển thật sự khi quyết định trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Cô ký hợp đồng với công ty quản lý Stardust không lâu sau đó. Sở hữu đôi mắt sáng, sống mũi cao thanh thoát, Takimoto thường thể hiện những vai nữ thẳng thắn, chính trực, đôi khi vẫn pha chút nhí nhảnh của một cô gái thuộc thế hệ 9x. “Gia tài” của Takimoto đến nay chưa nhiều, nhưng cô đã ghi được dấu ấn trong lòng khán giả với hình tượng nữ thám tử không khuất phục trước cái ác trong Vũ Điệu Xanh, hay trong các phim như Hungry, Ikemen desu ne – bộ phim đem lại cho cô giải thưởng Diễn viên nữ xuất sắc nhất trong Lễ trao giải Nikkan Sports Drama lần thứ 15.
Phan Đăng
.
.
.