Khởi động Năm Văn hóa Việt Nam tại CH Czech

Thứ Tư, 31/12/2014, 18:25
Năm Văn hóa Việt Nam tại CH Czech chính thức bắt đầu từ ngày 1/1/2015 nhập dịp kỷ niệm 65 năm quan hệ ngoại giao Việt – CH Czech.

Mở đầu là tuần lễ khai mạc với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và các nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam.

Tiếp đó là những hoạt động bên lề như triển lãm ảnh về đất nước, con người Việt Nam, hội thảo về du lịch giữa Việt- CH Czech. Tổng số các hoạt động, sự kiện sẽ được nâng lên tròn 65 - một con số có ý nghĩa.

  Tuần lễ bế mạc sẽ diễn ra tại Prague và các thành phố khác với sự hiện diện của lãnh đạo Nhà nước Việt Nam. Hôm 30/12, Ban tổ chức cuộc thi biểu trưng Năm Văn hóa Việt Nam tại CH Czech cũng đã công bố kết quả.

Theo đó, trong số các tác phẩm của 7 tác giả hoặc nhóm tác giả trong cộng đồng Việt Nam tại CH Czech tham dự cuộc thi thì tác phẩm của anh Nguyễn Mạnh Hùng được lựa chọn.

 Đó là hình ảnh quốc kỳ của Việt Nam và CH Czech được cách điệu thành hai cánh chim câu cùng góp phần làm nên hòa bình, đúng như tiêu chí của hai đất nước, đó là hợp tác, ổn định và vững mạnh.

H.Chi
.
.
.