Khai mạc Hội sách Hà Nội 2015

Thứ Ba, 29/09/2015, 16:39
Sáng 29/9, Lễ Hội sách Hà Nội 2015 với chủ để “Sách và Di sản” đã chính thức khai mạc tại Hoàng Thành Thăng Long - 19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội.

Diễn ra từ ngày 29/9 đến 5/10, hội sách có sự hội tụ của 180 gian hàng với hơn 50 nhà xuất bản, công ty phát hành sách, nhà sách uy tín trên cả nước. Các nhà xuất bản đến với hội sách đã thực hiện chương trình bán sách giảm giá, khuyến mãi % phí phát hành của các tác phẩm.

Tại hội sách còn có khu trưng bày 3 chuyên đề chính: Chuyên đề “Hà Nội - Thủ đô văn hiến, Anh hùng, vì hòa bình” trưng bày, giới thiệu sách, các ấn phẩm giới thiệu về truyền thông văn hóa, lịch sử Thăng Long - Hà Nội, quá trình xây dựng và phát triển của Thủ đô, các di sản văn hóa thành văn của Thăng Long - Hà Nội... ; chuyên đề “Đảng và Bác Hồ”, trưng bày, giới thiệu sách về thành tựu cách mạng, Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; sách về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...; chuyên đề “Tổ quốc - Biển đảo” trưng bày sách, ảnh, bản đồ, tư liệu khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam; sách, ảnh, tài liệu về các hoạt động của Hà Nội với Trường Sa.

Điểm nhấn trong không gian của Hội sách là Cổng Tri thức, tiếp đến là Con Đường Sách - mô phỏng bằng những cuốn sách treo trên không - tại trục giữa của Hoàng Thành – Thăng Long. Không gian của Hội sách là sự kết nối của “Sách” và “Di sản”.

Hải Châu
.
.
.