Cuba chiếu phim mừng ngày giải phóng đất nước của Việt Nam

Thứ Bảy, 25/04/2015, 15:27
Hôm 24/4, Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP) đã tổ chức buổi tọa đàm và chiếu phim để kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ở Việt Nam (30/4/1975).

Hai bộ phim tài liệu được trình chiếu là “Tháng 4 năm Mão tại Việt Nam” (El abril en Vietnam el año del Gato) của nhà làm phim Cuba Santiago Álvarez về cuộc kháng chiến chống Mỹ với Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử và bộ phim “Chào mừng tới Việt Nam”(Welcome to Vietnam), giới thiệu hình ảnh của một Việt Nam hòa bình, thống nhất, tự do, đổi mới và phát triển.

Một cảnh trong phim “Tháng 4 năm Mão tại Việt Nam” (El abril en Vietnam el año del Gato) của nhà làm phim Cuba Santiago Álvarez .

Cũng tại buổi tọa đàm và chiếu phim này, nữ nhà báo Martha Rojas - cựu phóng viên chiến trường của Cuba tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Cuba-Việt Nam đã ôn lại những kỷ niệm về cuộc kháng chiến cam go, gian khổ nhưng cũng rất đỗi hào hùng của nhân dân Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng cảm phục tới Chủ tịch Hồ Chí Minh và những lãnh đạo Cách mạng lịch sử khác của Việt Nam.

Đồng thời, bà Martha Rojas cũng kể lại quá trình hình thành Ủy ban Cuba hữu nghị với miền Nam Việt Nam - biểu tượng của tình bạn thủy chung son sắt giữa hai dân tộc trong thời điểm khó khăn, đồng thời nêu bật ý nghĩa lịch sử to lớn của Chiến thắng 30-4-1975, không chỉ đối với Việt Nam mà còn trên phạm vi thế giới.

S.Thương
.
.
.