Bạn trẻ Việt thích thú Lễ hội Tết truyền thống Nhật Bản

Thứ Bảy, 24/01/2015, 15:30
Sáng nay, 24/1, tại Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, Lễ hội Tết truyền thống Nhật Bản - Oshougatsu 2015 đã diễn ra với nhiều hoạt động mang đậm màu sắc văn hóa của đất nước Phù Tang, thu hút hàng nghìn bạn trẻ. 

Đến với lễ hội, mọi người còn được thưởng thức múa và diễu hành Yosakoi. Đây là một loại hình nghệ thuật vừa truyền thống vừa hiện đại đặc trưng của Nhật Bản.

Bên cạnh đó, mọi người có thể tham gia nhiều hoạt động và trải nghiệm văn hóa thú vị như: làm búp bê cầu nắng cầu mưa, làm mô hình diều giấy, viết thư pháp; tái hiện các hoạt động đón tết ở xứ sở mặt trời mọc; triển lãm tranh, ảnh, búp bê, đồ chơi…về đất nước, con người Nhật Bản.

Lễ hội diễn ra tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
Bạn trẻ say sưa làm búp bê cầu nắng.
Khu vực trải nghiệm nghệ thuật gấp giấy Origami thu hút rất nhiều bạn trẻ ở những lứa tuổi khác nhau.

Bạn Đặng Thị Định (ĐH Xây dựng) cho biết: “Đây là lần thứ ba tôi đến với Lễ hội Tết truyền thống Nhật Bản. Lần nào, tôi cũng cảm thấy rất vui vẻ, biết và hiểu thêm nhiều điều thú vị về văn hóa Nhật Bản”.

Các trò chơi truyền thống Nhật Bản như Kendama, Koma (đánh quay), Suikawari (đập dưa hấu)… cũng được giới thiệu đến với nhiều bạn trẻ Việt Nam trong chương trình.

Bạn Ngô Thị Ngọc (ĐH Thủy lợi) chia sẻ: “Điều tôi thích nhất khi tham gia Lễ hội hôm nay là được viết những điều ước tốt đẹp cho gia đình, người thân và tự tay treo lên cây may mắn. Những điều ước được các bạn viết ra đều rất cảm động và ngọt ngào”.

Các thành viên CLB Kendama có những pha biểu diễn Kendama nghệ thuật, độc đáo.
Nhiều bạn trẻ lên sân khấu để được trải nghiệm trò chơi Kendama thú vị này.
Nhiều bạn trẻ háo hức treo những điều ước tốt lành lên cây may mắn.

Theo truyền thống, đây là sự kiện đón vị thần Toshigami sama - vị thần của sự thịnh vượng, trường thọ và may mắn, và chào đón năm mới của người Nhật.

Lễ hội Tết truyền thống Nhật Bản Oshougatsu đã tái hiện lại không khí ngày tết truyền thống Oshougatsu của Nhật Bản tại Việt Nam, nhằm giới thiệu những nét đặc sắc về văn hóa trong ngày tết Oshougatsu của Nhật Bản tới đông đảo công chúng.

Đặc biệt, qua lễ hội, những người Nhật xa quê hương có thể được thấy hình ảnh ngày Tết truyền thống của đất nước mình ngay chính tại Việt Nam.

Nguyễn Quỳnh
.
.
.