282 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ về thăm quê Bác

Thứ Sáu, 12/06/2015, 16:08
Ngày 12/6, 282 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho hàng triệu thiếu nhi tiêu biểu cả nước đã về thăm quê Bác tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Tại đây, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Long Hải và các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ, các anh chị phụ trách tiêu biểu của cả nước đã đến Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh làm lễ đặt hoa, dâng hương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Người, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng, nhân dân ta. Người đã luôn quan tâm dành tình cảm cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Các đại biểu đặt hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau đó, các đại biểu đã đi thăm quan các khu di tích và lắng nghe các hướng dẫn viên kể những câu chuyện về thời thơ ấu và những năm tháng bôn ba đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Xúc động và tự hào là đại biểu được đại diện cho các thiếu nhi trong tỉnh Bình Định về dự Đại hội và có hành trình về thăm quê Bác, đại biểu Huỳnh Nguyễn Hoài Nam cho biết: “Hôm nay có dịp về thăm quê Bác em cảm thấy rất vui và vinh dự. Khi nghe các hướng dẫn viên giới thiệu về những câu chuyện về thời thơ ấu của Bác, em cảm thấy vô cùng xúc động. Qua đó em càng thấy mình phải phấn đấu học tập tốt hơn nữa, chăm ngoan, tích cực tham gia công tác Đội để trở thành công dân có ích cho đất nước”.

Các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đi thăm Khu di tích Kim Liên
Các  đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ nghe Hướng dẫn viên kể chuyện về thời thơ ấu và những năm tháng bôn ba đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chiều cùng ngày,  Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương  Nguyễn Long Hải và đại diện Cháu ngoan Bác Hồ đã đến dự khởi công xây dựng Nhà khăn quàng đỏ cho đội viên Nguyễn Đức Lộc ở thôn Hồng Sơn 1, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An có hoàn cảnh khó khăn trị giá 50 triệu đồng. 

Hồng Vân
.
.
.