Cần Thơ: Yêu cầu thu hồi 172 chứng chỉ B Anh văn bất hợp pháp

Thứ Ba, 26/10/2010, 11:22
Chiều 25/10, ông Tô Minh Giới - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết, UBND TP Cần Thơ đã giao cho Sở GD&ĐT thu hồi 172 chứng chỉ B Anh văn bất hợp pháp do Đại học Công đoàn cấp.

Đồng thời, chỉ đạo ban, ngành liên quan làm việc với Đại học Công đoàn để yêu cầu trả lại tiền cho các thí sinh đã nộp (trên 130 triệu đồng) để dự kiểm tra lấy chứng chỉ B Anh văn khóa thi ngày 8/1/2010 do Đại học Công đoàn tổ chức tại Cần Thơ.

"Sở GD&ĐT phải có công văn gửi các cơ quan, tổ chức trong thành phố và cơ quan thông tin đại chúng thông báo không thừa nhận giá trị sử dụng của các chứng chỉ trình độ B tiếng Anh do Hiệu trưởng Đại học Công đoàn ký ngày 1/2/2010" - ông Tô Minh Giới nhấn mạnh.

Trước đó, tháng 7/2010, UBND TP Cần Thơ ký quyết định thành lập Đoàn kiểm tra việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ của Đại học Công đoàn liên kết đào tạo với Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ.

Ngày 8/1/2010, Đại học Công đoàn tổ chức kiểm tra và cấp chứng chỉ tiếng Anh trình độ B cho 172 thí sinh, tại 2 hội trường của Nhà văn hóa Lao động (Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ). Tuy nhiên, kỳ kiểm tra này được xác định là vi phạm do không thông qua và không có sự giám sát, kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục tại địa phương

Văn Đức
.
.
.