Cấm du khách cắm trại tự phát tại Đà Lạt

Thứ Năm, 06/05/2021, 16:53
Hoạt động cắm trại tự phát đã ảnh hưởng đến an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, gây khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và quản lý khách lưu trú. 

Ngày 6/5, Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm loại hình du lịch cắm trại tự phát, vốn đang nở rộ tại Lâm Đồng vài năm gần đây.

Theo Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, ngoài những khu vực cắm trại do các khu, điểm du lịch đang quản lý và kinh doanh, tại các bãi đất trống ven hồ, đồi cỏ, rừng thông… đang được các nhóm du khách và các công ty lữ hành chọn làm nơi dựng lều bạt để cắm trại dã ngoại.

Lâm Đồng nghiêm cấm cắm trại tự phát

Hoạt động tự phát trên ảnh hưởng đến an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, gây khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và quản lý khách lưu trú.

Do vậy, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng ban chức năng, UBND các xã, thị trấn, tăng cường kiểm tra, không cho phép các công ty lữ hành, khách du lịch tổ chức hoạt động cắm trại dã ngoại tại các khu vực công cộng khi không đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn của bãi cắm trại du lịch theo quy định. 

Các tổ chức, cá nhân muốn kinh doanh loại hình du lịch cắm trại dã ngoại phục vụ du khách phải được cơ quan chức năng thẩm định, cấp phép.

Vài năm gần đây, loại hình du lịch dã ngoại, cắm trại trong rừng đang được du khách trẻ tuổi ưa thích. Tuy nhiên, tại các khu vực cắm trại tự phát đã xảy ra không ít vụ trộm cắp tài sản, du khách xả rác gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng xấu tới cảnh quan và hệ sinh thái rừng.

Khắc Lịch
.
.
.