Các ngôi sao sân cỏ đua nhau lên phim

Thứ Bảy, 26/11/2005, 09:03

Thông tin tiền đạo Francesco Totti đã quyết định tập hợp những câu chuyện hài về anh để dựng thành phim đang xuất hiện ào ạt trên báo chí Italia. Để cạnh tranh với thành công của cuốn truyện cười được xuất bản cách đây không lâu, Totti dự định mời một số gương mặt nổi tiếng tại Serie A cùng tham gia đóng phim như tiền đạo Del Piero, Christian Vieri và Alessandro Nesta.

Ngoài ra, trong bộ phim cũng sẽ có sự tham dự của những đồng đội đang thi đấu cùng Totti tại Đội AS Roma như Vincenzo Montella hoặc Antonio Cassano. HLV nổi tiếng Fabio Capello tuyên bố sẽ hợp tác hết mình với Totti để làm bộ phim này. Cũng như quyển truyện cười “Nói dóc với Totti” trước kia, lợi nhuận thu được từ bộ phim này sẽ tặng cho các quỹ từ thiện tại Italia dành cho trẻ em bất hạnh.

Beckham.

Trong khi đó, “Goal” - bộ phim về đề tài bóng đá với quy mô đầu tư lớn nhất từ trước đến nay hiện đang được công chiếu ở Anh. Bộ phim này thu hút được sự tham gia diễn xuất của một số các ngôi sao bóng đá như David Beckham và Zidane. Bộ phim có chi phí đầu tư trên 1 tỉ USD do đạo diễn nổi tiếng Danny Cannon chỉ đạo. Câu chuyện kể về một chú bé người Mexico có gia cảnh bần hàn rất ham mê bóng đá đã đến Anh để theo đuổi sự nghiệp giống như thần tượng David Beckham của mình, sau đó gia nhập Câu lạc bộ Newcastle và cuối cùng trở thành một ngôi sao bóng đá.  Nam diễn viên Kuno Becker thể hiện vai nam chính trong phim. Đoàn làm phim “Goal” dự định sẽ quay 3 tập đầu. Những tình tiết trong đó lấy từ những câu chuyện người thật việc thật của các ngôi sao.

Dù chỉ nhận vai phụ nhưng niềm đam mê của Beckham với điện ảnh cũng không kém ai. Kỹ thuật diễn xuất của Beckham không tồi, nhưng vẫn còn thua xa so với kỹ năng bóng đá của anh. Ngoài sự thể hiện của Beckham trong phim, nhiều ngôi sao sân cỏ khác như Zidane, Raul Gonzalez, Alan Shearer... cũng có nhiều đất diễn.

Beckham cho biết: “Tôi hy vọng với một bộ phim có tính tích cực vươn lên sẽ tác động đến nhiều đứa trẻ, giúp cho chúng có niềm đam mê với bóng đá”. Đây là lần thứ hai Beckham xuất hiện trên màn bạc, lần trước là trong bộ phim hài “Bend It Like Beckham”. Dự kiến phần tiếp theo của bộ phim này vẫn là câu chuyện nối tiếp: nhân vật chính vẫn theo bước chân Beckham chinh chiến khắp nơi trên sân cỏ thế giới từ Anh đến Tây Ban Nha. Cùng với hoạt động World Cup năm tới, điện ảnh Anh hy vọng nhờ bóng đá để tiến vào thị trường điện ảnh thế giới, nhất là Hollywood to lớn.  

Thierry Henry

Thierry Henry cũng đang chuẩn bị trở thành ngôi sao điện ảnh sau khi anh được đề nghị tham gia đóng một vai trong bộ phim của Hollywood sản xuất do Spike Lee đạo diễn. Tiền đạo Đội Arsenal sẽ được diễn bên cạnh những siêu sao như Denzel Washington, Jodie Foster và Clive Owen.

Spike  Lee, đạo diễn của các bộ phim nổi tiếng như “Do The Right Thing” và “Jungle Fever”, đã đề nghị chân sút số 1 của Đội Arsenal giữ một vai trong bộ phim “The Inside Man”, sau khi ông theo dõi một số trận đấu có Henry tại sân Highbury ở mùa giải vừa qua. “The Inside Man” là một câu chuyện về vụ trộm ngân hàng, sẽ được bấm máy trong thời gian gần nhất.

 Eric Cantona

Trước đó, huyền thoại của MU là Eric Cantona cũng đã làm các cổ động viên bất ngờ khi anh rất thành công với gần 20 bộ phim được sản xuất tại Pháp. Trong bộ phim mới đây, Cantona vào vai một thám tử phải lòng nữ sát nhân xinh đẹp. Và Cantona đã thành công vượt bậc với lối diễn xuất rất chuyên nghiệp. Một hãng phim có tiếng ở Mỹ cũng đang lên kế hoạch mời các ngôi sao sân cỏ hàng đầu diễn xuất trong một bộ phim tài liệu nói về sự nghiệp sân cỏ cũng như cuộc sống đầy tai tiếng của huyền thoại Maradona

A.B (Tổng hợp)
.
.
.