Các Bộ trưởng Du lịch và Hoa hậu Trái đất dự triển lãm "Ba quốc gia một điển đến"

Thứ Năm, 04/10/2007, 09:28
Sáng 5/10, Triển lãm quốc tế du lịch TP HCM lần 3 - ITE HCMC 2007 sẽ chính thức khai mạc. 3 vị Bộ trưởng: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Bộ Du lịch Campuchia và Bộ trưởng, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Lào, cùng Hoa hậu Trái đất năm 2006 và nhiều quan khách quốc tế sẽ tham dự lễ khai mạc.

Với chủ đề "Ba quốc gia một điểm đến", chương trình khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 nhằm giới thiệu nét văn hóa nghệ thuật đặc trưng của 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia.

Trong ngày khai mạc, đoàn hoa hậu quốc tế gồm: Hoa hậu trái đất năm 2006 người Chile; Hoa hậu Nước 2006 người Philippines và người đẹp đại diện Singapore dự thi Hoa hậu Trái đất năm 2007 sẽ gửi đến thông điệp về bảo vệ, phát triển bền vững du lịch.

Tham gia triển lãm còn có 125 khách hàng đại diện cho 100 doanh nghiệp lữ hành nước ngoài đến từ 29 quốc gia trên thế giới. Sẽ tiến hành gặp gỡ, thỏa thuận hợp tác cũng như ký kết hợp đồng với 180 nhà cung cấp dịch vụ đến từ 19 tỉnh, thành của Việt Nam và 11 quốc gia khác.

Theo nhận định của Ban tổ chức, đây là cuộc gặp gỡ giữa người mua và đối tác cung cấp lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực du lịch của Việt Nam. Trong 3 ngày diễn ra triển lãm, sẽ có 62 buổi giới thiệu về sản phẩm du lịch, các điểm đến của Việt Nam, Lào và Campuchia.

Đồng thời, 100 đơn vị đại diện cho 187 doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ giới thiệu về thế mạnh sản phẩm dịch vụ và các tour trọn gói của mình.

Hưởng ứng cuộc vận động bình chọn cho Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, Ban tổ chức đã dành hẳn một gian hàng, cùng với gian hàng bình chọn qua mạng Internet do Công ty Transviet tài trợ nhằm thu hút khách đến tham quan bình chọn cho Vịnh Hạ Long.

Cổ động cho sự kiện này, sẽ có 500 baner được treo tại các trục đường chính vừa để chào đón các đoàn khách quốc tế. Dự kiến, triển lãm sẽ thu hút khoảng 3.000 khách thương mại và 20.000 người tham gia

Đ.T.
.
.
.