Ca sỹ Long Nhật đính chính ca khúc “Ngày trở về”

Chủ Nhật, 26/09/2010, 19:16
Theo ca sĩ Long Nhật, ca khúc “Ngày trở về” trong album mới của anh đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép và hãng phát hành cũng đã trả tiền cho đơn vị nắm độc quyền ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy.

Ngay khi vừa có thông tin ca sỹ Long Nhật sẽ đưa ca khúc “Ngày trở về” sáng tác của nhạc sỹ Phạm Duy vào album “Long Nhật - Mùa xuân bên cửa sổ”, một số khán thính giả trong nước đã đưa ra nhiều thông tin phản đối. Nhiều người cho rằng đây là ca khúc “cấm”, không được và không nên đưa vào album.

Ca sỹ Long Nhật giải thích: “CD đã có tem phát hành, được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép, thậm chí Hãng phát hành đã đóng tiền tác quyền cho Phương Nam - đơn vị độc quyền ca khúc của nhạc sỹ Phạm Duy”.

Điều đó chứng minh “Ngày trở về” là một bài hát nằm trong danh mục, và người nghe hoàn toàn yên tâm về tính “chính danh” của ca khúc này.

“Ngày trở về” là một ca khúc nổi tiếng của nhạc sỹ Phạm Duy được sáng tác trong năm 1952, khi ông còn ở miền Bắc và những người thương binh hiện lên trong ca khúc chính là chiến sỹ cách mạng chứ không phải lính cộng hòa như khán giả lo sợ.

Long Nhật cho hay, ngay bản thân tên bài hát cũng đã được dùng để đặt cho đêm nhạc riêng của nhạc sỹ Phạm Duy diễn ra tại Nhà hát Lớn vào ngày 27/3/2009

N.L.
.
.
.