Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và “Dạ tiệc trắng”

Thứ Sáu, 22/08/2008, 12:12
Chỉ sau 2 tháng, tính từ khi ra mắt bộ sản phẩm đôi đầu tiên của năm 2008, album “Hạnh Phúc Cuối” và DVD Live show “Thương hoài ngàn năm”, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng lại chính thức ra mắt tiếp theo bộ đôi sản phẩm mới với 1 album CD “Qua cơn mê” và 1 DVD live show “ Sinh viên họ Đàm”.

“Qua cơn mê” với 2 đĩa trong cùng một sản phẩm gồm 18 ca khúc thực ra là sản phẩm nằm trong chuỗi chủ đề chung, “Dạ khúc cho tình nhân”, mà mở đầu cho chủ đề này chính là album “Thương hoài ngàn năm”. Vì vậy, “Qua cơn mê” chính là đĩa số 2 của Dạ khúc cho tình nhân gồm chuỗi các ca khúc vang bóng một thủa như “Thành phố buồn”, “Định mệnh”, “Chuyện hẹn hò”, “Hàn Mặc Tử”, “Mưa rừng”, “Nửa đêm ngoài phố”, “Qua cơn mê”…của các nhạc sỹ tài danh như Lam Phương, Trần Thiện Thanh, Tô Thanh Tùng, Minh Kỳ…

Với các ca khúc đã từng ăn sâu trong tiềm thức, trong hoài niệm của mỗi người, mỗi khán giả của dòng nhạc này, thì việc người hát sau phải biến những ca khúc ấy trở nên mới hơn, mang tính thời đại mà vẫn còn những nét của một không gian xưa quả là rất khó..nhưng với Mr Đàm, anh đã và đang rất thành công trong việc tái hiện cả một không gian âm nhạc này bằng cảm xúc rất thật và cuộn trào trong mình…bằng xúc cảm ấy, anh đưa khán giả quay về một cách nhẹ nhàng và tinh tế với 1 quá khứ lộng lẫy và vàng son của các tình khúc vang bóng.

“Qua cơn mê” đánh dấu lần đầu hợp tác trọn vẹn giữa Mr Đàm và nhạc sỹ Minh Mẫn với toàn bộ phần hòa âm, phối khí của album đã được nhạc sỹ Minh Mẫn thực hiện.Phần hình ảnh của album tiếp tục là một câu chuyện do chính Mr Đàm và nhiếp ảnh gia Thành Nguyễn kể cho khán giả nghe về chuyện một người trai phong trần và cô đơn, chỉ có âm nhạc là người bạn tri kỷ trong suốt nẻo đường dài…

Người trai ấy luôn ở trong tiềm thức và trái tim Đàm Vĩnh Hưng. bởi đó là người cha yêu dấu của anh đã đi xa từ rất lâu…Phần trình bầy mỹ thuật đã được thiết kế với việc tái hiện hình ảnh của một chiếc băng casste quen thuộc ngày nào, mà hôm nay, vô tình đã bị lãng quên..

Album DVD Live show sinh viên “ Sinh viên họ Đàm” ghi lại suốt một chặng đường dài từ Nam ra Bắc của chính Mr Đàm với sinh viên cả nước.Quá nhiều tình cảm của sinh viên dành cho anh, cũng như biết bao những kỷ niệm,những dư vị ngọt ngào trong mỗi lần dừng chân tại một điểm diễn của tour, tất cả đã được lưu giữ lại bằng hình ảnh để khán giả cả nước và nước ngoài, có thể thấy được bức tranh toàn cảnh, Mr Đàm đã cùng sinh viên cháy hết mình như thế nào.

Live show Sinh viên họ Đàm, là live show đánh dấu 10 năm ca hát của Mr Đàm, cũng như sinh nhật 10 năm của Atila việt nam..gặp nhau ở nhiều điểm chung để làm nên một sự kiện lớn cho giới sinh viên cả nước.Tour diễn xuyên việt đã trao tặng hàng trăm xuất  học bổng và rất rất nhiều phần quà từ thiện cho các trẻ em khuyết tật, cô đơn ở tất cả các thành phố nơi diễn ra chương trình.

DVD Sinh viên họ Đàm cũng kịp ghi lại hết tất cả những nghĩa cử ấy, để qua album này, khán giả sẽ được tận mắt chứng kiến những cảnh đời cơ cực, để rồi cùng chung tay, chia sẻ và đóng góp, xây dựng một xã hội an bình và hạnh phúc.

Dự án Live show Mr Đàm in  Hà Nội đã chính thức được lùi lại qua đầu năm 2009 vì rất nhiều lý do khách quan như địa điểm, khách mời, và ê kíp thực hiện. Thay vào đó, Mr Đàm sẽ thực hiện chương trình Live concert “Dạ tiệc trắng” tại Thành phố Hồ Chí Minh vào đêm ngày 1/10/2008.

Dạ tiệc Trắng sẽ được tổ chức tại cung điện mầu trắng “White place” với phần bắt buộc dành cho khán giả, khách mời tham dự là trang phục phải mầu trắng.tất cả những chi tiết nhỏ nhất hay lớn nhất xuất hiện trong Dạ tiệc Trắng, tất nhiên đều phải là một mầu trắng tinh khiết… tất cả để phục vụ và làm nên thành công cho một bữa tiệc mầu trắng.

Những dự án trên đây nằm trong chuỗi chiến lược của Mr Đàm và công ty Tiếng Hát Việt của anh.Sau những dự án này, Mr Đàm sẽ còn tiếp tục ra mắt bộ sản phẩm đôi nữa vào những ngày cuối năm 2008. Tất cả để làm nên một hình tượng, Mr Đàm luôn đốt cháy mình trong tất cả các cuộc chơi nghệ thuật

Thiên Ý
.
.
.