Ca sỹ Cao Thái Sơn: Không ngại đóng vai con gái

Thứ Hai, 25/02/2008, 11:20
Cao Thái Sơn vừa hoàn thành vai giả gái trong phim về nghề ca sỹ "Đam mê" (đang chiếu trên kênh HTV9, Đài TH TP HCM) và cảm thấy rất hài lòng về vai diễn này.

Cao Thái Sơn cũng là một ca sỹ có khuôn mặt rất dễ hóa tranh thành con gái. Nhưng Cao Thái Sơn nói, anh không bao giờ như nhân vật trong phim, phải giả gái để làm bất cứ việc gì đó. Anh không muốn đánh mất mình vì những hư danh hoặc đánh đổi với các đại gia. Anh muốn được gọi là "Cool boy".

- Đến thời điểm này, thì Cao Thái Sơn muốn được nhìn nhận như thế nào trong âm nhạc?

- Tôi mới phát hành album "Cool boy", đó là sự đổi mới trẻ trung, sôi động. Tôi muốn mỗi album đều có một điểm nhấn.

- Có phải vì lựa theo khán giả hay không mà khi phát hành album "Không thể quên", anh nói hướng tới hình ảnh nam tính, khỏe mạnh, còn "Cool boy" lại là hình ảnh rất… teen và có phần hơi… mỏng manh?

- Thực ra tấm hình tôi cởi trần đó gợi lên hình ảnh gợi cảm và lạnh lùng đấy chứ!

- Và với "Cool boy", có phải anh muốn hướng mạnh tới lứa khán giả nữ trẻ và khán giả đồng tính?

- Tôi muốn chinh phục tất cả, phụ nữ, đàn ông và tất cả những người yêu thích nhạc của tôi. Thị trường đang thiếu gì thì tôi sẽ đáp ứng điều đó.

- Hãy nói một chút về vai diễn đầu tiên của anh trong "Đam mê"?

- Tôi nhận được khá nhiều lời khen và với một diễn viên không chuyên thì đây cũng là một vai diễn ít nhiều thành công. Khi tôi nhận lời tham gia bộ phim này, có rất nhiều lời khuyên. Tôi không biết mình có thể sắp xếp được thời gian để hoàn thành phim hay không.

Tôi cũng có những đồng cảm nhất định với nhân vật, vì phim làm về giới ca sỹ, nhưng cũng có những chi tiết được cường điệu lên, nếu đóng không tốt có thể gây phản cảm, chẳng hạn như cảnh đóng giả gái. Nhân vật của tôi phải giả gái để cứu ân nhân của mình.

Cảnh thứ hai nữa là nhân vật của tôi và một nam ca sỹ nữa tạo scandal trên sân khấu để mong nổi tiếng, đó là ôm hôn nhau. Đó là nụ hôn của hai người con trai. Khi nhận kịch bản đó, tôi rất băn khoăn vì nếu làm không tốt thì có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của mình. Nhưng rồi tôi đã tham gia bằng tất cả cố gắng.

- Thử làm con gái có khó lắm không?

- Mặt tôi thì baby, nhưng nếu không có chuyên gia trang điểm Lê Trí thì tôi không biết như thế nào. Tôi muốn mọi người nhìn tôi trên sân khấu không thể nhận ra tôi là Cao Thái Sơn. Khi tôi hóa trang xong thì cả quay phim cũng không nhận ra tôi mà nghĩ đó là một cô gái.

- Nhân vật Lữ trong phim với Cao Thái Sơn ngoài đời có gì giống nhau?

- Có sự giống nhau là cùng mê ca hát và đều gặp sự phản đối của gia đình. Có những khi tôi đã hát ở quán bar cả đêm chỉ nhận vài chục ngàn cát sê.

- Anh vừa nhắc đến anh Lê Trí, đó có phải là người quyết định trong sự thành công của anh ngày hôm nay?

- Anh Trí là một người anh, giúp tôi rất nhiều trong công việc. Anh ấy chia sẻ một phần công việc với tôi. Nhưng chia sẻ trong chuyện tình cảm thì là người khác. Bởi anh ấy có cuộc sống riêng của anh ấy.

- Trong âm nhạc, anh muốn là cậu bé, chàng trai hay người đàn ông?

- Tôi muốn là một chàng trai, vì cần sự thấu hiểu và trải nghiệm và cần cả sự tươi trẻ.

- Còn trong đời sống?

- Tôi muốn làm một cậu bé. Để nhận được sự quan tâm nhiều hơn.

- Anh nghĩ sao về những người đàn ông theo đuổi mình?

- Trong thời buổi này thì chuyện đó cũng không có gì lạ. Mỗi người có cảm xúc riêng của họ. Tôi sống như thế nào thì cứ để cho họ tự cảm nhận. Tôi sẽ giúp họ thấy họ được tôn trọng. Nhưng như thế không có nghĩa là tôi chấp nhận tình yêu của họ. Tôi quý họ và tôi biết điều.

- Anh có nghĩ vì hình ảnh của mình quá baby và dịu dàng trên sân khấu nên một số người đàn ông thích mình?

- Tôi không dịu dàng, dịu dàng không đúng với tôi chút nào. Nhưng tôi xin nói, không phải dịu dàng mà đàn ông thích, họ sẽ không bao giờ thích những kẻ mềm yếu, họ thích sự mạnh mẽ. Tôi có cả đàn ông và phụ nữ theo đuổi, nhưng tôi biết giới hạn.

Với các bạn gái thì đôi khi tôi hơi quan tâm quá, khiến họ hiểu lầm, và họ yêu tôi rất nhiều. Còn đàn ông thì chắc tôi phải có điểm gì đó riêng, đặc biệt nên họ mới yêu thích. Nhưng tôi muốn họ dừng lại ở sự quý mến như tôi quý mến họ.

- Anh có bạn bè trong giới nghệ sỹ không?

- Dường như là rất ít, vì nghề ca sỹ khó kiếm bạn thân. Tôi đã từng gặp nhiều khó khăn, nhưng giờ thì tôi đã quen và đã biết cách tập thiền để điều hòa lại chính mình. Về cơ bản, tôi đã không còn buồn

Hoài Phố (thực hiện) - ANTGGT số 2
.
.
.