Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương ủng hộ đồng bào miền Trung 800 triệu đồng

Thứ Năm, 22/10/2009, 09:55
Tổng số tiền 800 triệu đồng từ bán 3 bức tranh đá quí sẽ được Hồ Quỳnh Hương cùng với Báo CAND trực tiếp trao cho đồng bào miền Trung bị bão lụt trong thời gian tới.

Ngày 21/10, tại Khách sạn Horison Hà Nội, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã triển lãm 3 bức tranh đá quí mà Công ty Diamond Noir Entertainment của cô đã bán để ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại vì cơn bão số 9.

Ba bức tranh được sáng tác dựa trên 3 phụ bản gốc được vẽ từ những năm đầu thế kỷ XX, mà Hồ Quỳnh Hương đã sưu tập được trong nhiều năm qua: bức họa về chiếc xe khách bị hỏng của Henry Mèze - họa sĩ nổi tiếng người Pháp, chuyên vẽ minh họa cho tờ Ăng-đờ-xin; phụ bản mô tả người giàu bố thí cho người nghèo của Nguyễn Gia Trí - một trong những hoạ sĩ hàng đầu có đóng góp cho những bước khởi nguyên và sự phát triển của nền mỹ thuật Việt Nam thế kỷ XX; bức vẽ hổ của Joyeux - giáo sư dạy trường mỹ nghệ Biên Hòa, người đã vẽ nhiều tranh về các con vật ở Việt Nam.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và các nhà hảo tâm mua tranh ủng hộ nhà từ thiện.

Tại buổi triển lãm, nhạc sĩ Hà Dũng đã mua bức tranh của họa sĩ Henry Mèze với giá 400 triệu đồng, Công ty TNHH Tuấn Hường mua bức tranh của họa sĩ Nguyễn Gia Trí với giá 200 triệu đồng và bức tranh của Joyeux được một người bạn của Hồ Quỳnh Hương (giấu tên) mua với giá 200 triệu. 

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cho biết: Tổng số tiền 800 triệu đồng từ bán 3 bức tranh đá quí sẽ được cô cùng với Báo CAND trực tiếp trao cho đồng bào miền Trung bị bão lụt trong thời gian tới

Dạ Miên
.
.
.