Ca sĩ Chế Linh: Chưa bao giờ “bán hàng giả” trên sân khấu(!)

Thứ Tư, 26/02/2014, 21:05
Dù cho biết “có nhiều ca sĩ hát nhép” song ca sĩ 70 tuổi này khẳng định: Bản thân tôi có một nguyên tắc là không hát nhép, vì khán giả đã bỏ tiền ra mua vé, thì không thể mua cái… giả tạo được và tôi luôn hát hết mình trên sân khấu.

Sáng nay, 26/2, ca sĩ Chế Linh đã có cuộc gặp mặt báo giới nhân dịp ông trở lại Hà Nội làm liveshow CHế Linh (diễn ra vào Thứ bảy ngày 1/3/2014 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội). Nhân dịp này chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng ông!

- Thưa ca sĩ Chế Linh, dường như ở tuổi 70, hiếm người có thể hát một mình một liveshow liệu có quá sức đối với ông?

-  Rất may là tôi chưa bao giờ gặp phải tình trạng… quá sức trên, dù trong mấy chục năm đi hát, tôi luôn ý thức mình phải hát live trên sân khấu. Ngày nay, vì nhiều lý do có nhiều ca sĩ hát nhép song bản thân tôi có một nguyên tắc là không hát nhép, vì khán giả đã bỏ tiền ra mua vé, thì không thể mua cái… giả tạo được và tôi luôn hát hết mình trên sân khấu. Muốn vậy, tôi phải biết cách giữ sức để từ đầu đến cuối chương trình, vẫn luôn luôn giữ được cân bằng cho giọng hát của mình. 70 tuổi, nhưng tôi vẫn thấy mình trên sân khấu vẫn hát như mới… 30 thôi, không có khái niệm… quá sức.

Ca sĩ Chế Linh tại buổi gặp mặt báo chí 26/2.

-  “10 năm tình cũ” là một ca khúc gợi nhiều kỷ niệm, bản thân ông, khi lấy tên ca khúc này làm tựa đề cho cả liveshow của mình, ông có gợi nhắc đến những kỷ niệm về những mối tình cũ của đời mình?

-  Có nhiều kỷ niệm tình yêu không dễ gì nguôi quên trong cuộc đời mỗi con người, cũng chính vì thế, liveshow này cũng là một cách ôn lại những kỷ niệm trong lòng mình, trong lòng mọi người. Mỗi một bài hát đều gợi nhắc cho chúng ta những cảm xúc nào đó, và tôi, khi đã đi qua nhiều những thăm trầm trong tình yêu, vẫn luôn có những nỗi day trở về những con người, những cuộc tình đến trong đời mình. Tôi muốn chia sẻ những cảm xúc này cùng khán giả qua những ca khúc đã gắn bó mà một thời nhiều người đã từng nghe. Bởi vì không phải bây giờ đang có vợ tức là không còn yêu. Tình yêu này bao gồm nghĩa rộng, chứ không giới hạn ở tình yêu trai gái, mà đó là tình yêu đối với con người, quê hương, đất nước, yêu khán giả, yêu cuộc đời... chính điều đó tiếp cho tôi sức mạnh để ông không ngừng rèn luyện và luôn dẻo dai cống hiến tiếng hát cho khán giả đến tận ngày hôm nay và cả sau này.

Thú thật là tôi hơi… choáng khi biết ông có tới 4 người vợ và 14 người con (7 trai 7 gái). Ông xoay xở thế nào với cuộc sống tình cảm của mình?

-  Tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi có được nhiều sự thương yêu trên đời đến như vậy. Nhiều vợ, nhiều con cũng là cái… số của tôi rồi và tôi vẫn có trách nhiệm với gia đình, với các con. Tôi vẫn giữ mối liên hệ với những người vợ cũ, quan tâm hỏi han họ bởi vì giữa chúng tôi vẫn còn sự liên hệ chung là những đứa con.

Trong liveshow lần này, ngoài những bài hát đã gắn bó với tên tuổi Chế Linh của  dòng “nhạc vàng”, liệu ông có mang điều gì bất ngờ đến với khán giả?

-  Có chứ, trong chương trình sẽ có nhiều sự bất ngờ, đặc biệt là tôi sẽ dành tặng khán giả một ca khúc về Hà Nội tôi rất yêu thích và lần đầu tiên trong đời tôi trình diễn.

-  Xin cảm ơn ca sĩ Chế Linh!

Thiên Kim (thực hiện)
.
.
.