Bóng đá Croatia rối lên vì màn đối đáp mang... âm hưởng phát xít

Thứ Sáu, 22/11/2013, 10:16
“Chúng ta đã thi đấu với hơn 100% phong độ của mình để vượt qua loạt trận Play Off, giành vé đi World Cup. Chúng ta cũng đã chuẩn bị tất cả cho một lễ ăn mừng chiến thắng, thế nhưng chính anh ta – một mình anh ta – Simunic đã phá hoại tất cả”, một tờ báo ở Croatia đã viết như thế. Và không riêng gì tờ báo này, nhiều phương tiện truyền thông đại chúng ở Croatia đã đồng loạt “đánh” hậu vệ Simunic với những lời lẽ hết sức nặng nề.

Mọi thứ bắt đầu từ việc sau khi Croatia thắng Iceland 2-0 để chính thức giành vé tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Brazil vào năm sau, hậu vệ Simunic đã bất ngờ cầm micro và hét lên thật to: “Hết lòng vì Tổ quốc”. Ngay lập tức, một đám đông các CĐV đáp lại: “Sẵn sàng”. Đây vốn là cách đối đáp của chế độ bù nhìn thân phát xít Đức tại Croatia trong giai đoạn thế chiến thứ 2. Thế nên ngay lập tức hậu vệ Simunic đã bị báo chí Croatia chỉ trích vì kiểu đối đáp, ăn mừng mang… âm hưởng phát xít không lẫn đi đâu được. Trước đây, các CĐV Croatia từng dùng kiểu đối đáp này cùng kiểu chào phát xít tại các SVĐ, và vì thế, LĐBĐ Croatia từng bị UEFA phạt nặng.

Hiện tại cả UEFA lẫn FIFA đều chưa có bất cứ ý kiến gì xung quanh câu chuyện thời sự của Simunic. Còn Simunic đã nhanh nhảu tự biện hộ cho mình: “Tôi tự thấy mình chẳng làm gì sai cả!”(?)

Tuấn Thành
.
.
.