"Bond girl" bị đánh chết tại nhà

Thứ Ba, 23/12/2008, 20:10
Nữ diễn viên người Anh Celine Cawley - từng đóng vai nữ điệp viên trong bộ phim "A View to a Kill" trong loạt phim James Bond - được tìm thấy trong tình trạng thoi thóp tại ngôi nhà ở Ireland, và qua đời sau khi nhập viện.

Hôm 15/12, Celine Cawley được tìm thấy bất tỉnh ở vườn sau nhà gần Dublin, Ireland. Bà mẹ một con bị đánh vào đầu bằng gạch và có nhiều vết thương. Có dấu hiệu Celine Cawley cố gắng kháng cự lại kẻ tấn công. Một tiếng sau khi được đưa tới bệnh viện Beaumont, cô tắt thở.

Chồng cô là Eamon Lillis cho biết, lúc đó anh đang dắt chó đi dạo và khi trở về nhà thì thấy một kẻ đeo mặt nạ chuồn khỏi nhà. Không nhân chứng nào khác trông thấy kẻ xâm nhập đó.

Lillis bị bắt giữ hôm 20/12 để điều tra. Sau 24 giờ thẩm vấn, hôm 21/12, anh bị buộc tội ám sát vợ. Tại phiên xử ở tòa án quận Dublin một ngày sau đó, Lillis không hề nói câu nào. Phía cảnh sát cũng không tiết lộ thông tin chi tiết của vụ việc.

Celine Cawley năm nay 46 tuổi. Cô sống ở Howth, Ireland với chồng là Eamonn Lillis và cô con gái 16 tuổi Georgia. Cô bắt đầu sự nghiệp với vai trò người mẫu nhưng đến năm 1985, cô bắt đầu đóng phim. Sau khi xuất hiện trong bộ phim A View to a Kill với vai Bond girl bên cạnh tài tử Roger Moore, Celine tiếp tục làm trong ngành điện ảnh nhưng với vai trò nhà làm phim và điều hành quảng cáo.

Cô thành lập hãng sản xuất phim Toytown Films năm 1990, đưa nó thành một trong những công ty thành công nhất Ireland. Năm 2004, cô sản xuất bộ phim Two Fat Ladies và đã giành được giải cho phim ngắn.

Ngôi nhà nơi Celine bị mưu sát. Ảnh: RTE.

Sau khi cô qua đời, bạn bè đã tỏ lòng kính trọng và gọi cô là “Mẹ đẻ của ngành sản xuất thương mại Ireland”

Theo VNE/DM/ Celebrity
.
.
.