Bộ sưu tập hơn 150 tác phẩm gỗ nghệ thuật kỳ thú

Thứ Ba, 15/01/2013, 11:31
Nhiều người biết đến anh Trần Thanh Khiêm ở phường Rạch Sỏi, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang không chỉ là một thương nhân kinh doanh lúa gạo nổi tiếng tại thành phố biển, mà còn là một nghệ nhân biến những gốc cây, rễ cây vô tri, vô giác trở thành những tác phẩm nghệ thuật có hồn làm say đắm lòng người.

Bộ sưu tập gỗ nghệ thuật của anh Khiêm hiện có hơn 150 tác phẩm là những bộ bàn, ghế, vật dụng trang trí nội thất chế tác từ gốc cây, rễ cây cổ thụ tưởng chừng không còn giá trị sử dụng được chôn vùi dưới lòng đất từ hàng trăm năm qua hoặc nằm bất động ở một nơi nào đó trong những cánh rừng miền Đông Nam Bộ, miền Trung - Tây Nguyên, miền Bắc và rừng đảo Phú Quốc - Kiên Giang.

Anh Khiêm giữ gìn, chăm chút, bảo quản bộ sưu tập của mình như một báu vật do thiên nhiên ban tặng. Tại Khu lấn biển, TP Rạch Giá, anh đầu tư xây dựng Nhà trưng bày trong khuôn viên rộng hơn 600m² phục vụ những người đam mê nghệ thuật, khách tham quan du lịch đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú, lạ mắt của các tác phẩm gỗ nghệ thuật

K.H.
.
.
.