Bộ sưu tập 1.000 áo dài cho Đại lễ 1.000 năm Thăng Long

Thứ Năm, 04/06/2009, 08:20
Dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội sẽ có bộ sưu tập 1.000 chiếc áo dài của nhà thiết kế David Minh Đức xuất hiện với bạn bè quốc tế.

Đây là cách thể hiện tình cảm với Thủ đô thật đặc biệt của một người đã nổi tiếng với thương hiệu áo cưới ở Hà Nội cũng như góp phần thành công cho nhiều hoa hậu.

David Minh Đức cho biết: Mỗi chiếc áo đều thấm đậm hồn cốt văn hóa dân tộc từ chất liệu đến trang trí. 1.000 chiếc áo dài đều được làm từ chất liệu đũi, the, lanh, lụa, tơ tằm vốn là truyền thống của người Việt Nam và được thêu, gắn với các loại đá quý nổi tiếng, trang trí những hình ảnh Thăng Long - Hà Nội 1.000 năm qua.

Bộ sưu tập không giới hạn màu sắc, mà sẽ có nhiều màu và các lớp màu chủ đạo đặc trưng của 4 mùa. Mỗi tà áo dài đều được thiết kế tỉ mỉ với những đường nét, hoa văn trang trí hài hòa, tinh tế và sang trọng.

Bộ sưu tập hướng đến 5 chủ đề chính là: Áo dài trong nghi thức tế lễ, áo dài trong ngày đăng quang của các bậc mẫu nghi thiên hạ, áo dài trong dịp đại lễ, áo dài trong công sở và áo dài nữ sinh.

Bộ sưu tập này sẽ là một món quà độc đáo và đầy ý nghĩa trong dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, khi sẽ góp phần tôn vinh, quảng bá vẻ đẹp y phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam

Dạ Miên
.
.
.