Bộ Công an tổ chức dâng hương tại Di tích lịch sử Quốc gia Hòn Đá Bạc

Thứ Năm, 18/08/2011, 08:18

Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945 – 19/8/2011) và 6 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2011), sáng 16/8, tại Di tích lịch sử Quốc gia Hòn Đá Bạc (xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau), Bộ Công an và tỉnh Cà Mau đã tổ chức Lễ dâng hương Phủ thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tượng đài Chiến thắng Bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Về dự và thực hiện nghi lễ có Thiếu tướng Nguyễn Minh Dũng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Lãnh đạo một số Tổng cục, đơn vị thuộc Bộ Công an, lãnh đạo và tuổi trẻ Công an một số tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. Dự lễ còn có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau.

Sau khi thắp nén hương tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao vĩ đại của Bác Hồ đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước, trước Tượng đài Bảo vệ An ninh Tổ quốc, Thiếu tướng Nguyễn Minh Dũng ôn lại truyền thống của lực lượng CAND Việt Nam qua các chặng đường, thời kỳ lịch sử đấu tranh Cách mạng vẻ vang, trong đó có chiến công hào hùng, oanh liệt mang tên CM12.

Trong 4 năm (1981-1984) kể từ khi bắt đầu kế hoạch CM12-ĐN10, Lực lượng CAND đã tổ chức đón bắt toàn bộ các chuyến xâm nhập với hàng trăm gián điệp, biệt kích và các tên cầm đầu tổ chức, thu nhiều tấn vũ khí, tiền giả và các phương tiện hoạt động gián điệp, phá hoại, đưa bọn tội phạm ra xét xử công khai. Ghi nhận chiến công đặc biệt xuất sắc của lực lượng CAND trong chuyên án CM12-ĐN10, Đảng, Nhà nước đã phong tặng danh hiệu AHLLVTND cho 2 tập thể và 3 cá nhân của lực lượng CAND; công nhận và quyết định xếp hạng “Di tích lịch sử Hòn Đá Bạc - Trung tâm Chỉ huy chiến thắng Kế hoạch CM12” là Di tích lịch sử Quốc gia và giao cho Bộ Công an thực hiện nhiệm vụ xây dựng, tôn tạo, quản lý Khu di tích. Khu di tích được khánh thành vào ngày 5/9/2010.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Dũng khẳng định: “Thắng lợi trọn vẹn của Kế hoạch phản gián CM12 có tầm vóc, ý nghĩa lịch sử hết sức to lớn, đánh dấu sự thất bại hoàn toàn của bọn phản động bán nước, khẳng định tinh thần đấu tranh quyết liệt, mưu trí, sự sáng tạo và trình độ nghiệp vụ của lực lượng CAND Việt Nam. Chiến thắng này còn góp phần quan trọng cùng với quân và dân cả nước bảo vệ thành quả Cách mạng, bảo vệ vững chắc chính quyền còn non trẻ của nước ta”.

Các đại biểu thắp hương tại Di tích lịch sử Quốc gia Hòn Đá Bạc.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước Tượng đài Bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Minh Dũng cũng nhấn mạnh: Tuổi trẻ lực lượng CAND tự hào, tiếp nối và phát huy những truyền thống vẽ vang, thành tích đạt được, không ngừng trau dồi, hoàn thiện hơn nữa phẩm chất đạo đức, tuyệt đối trung thành với Cách mạng, với Đảng, Nhà nước, Bác Hồ kính yêu…hết lòng và sẳn sàng hy sinh để phụng sự nhân dân, phụng sự Tổ quốc. Muốn làm được điều đó, lực lượng CAND phải dần hoàn thiện để chính quy hơn, hiện đại hơn nữa; ra sức học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Sau buổi lễ, lãnh đạo Tổng cục XDLL CAND, UBND tỉnh Cà Mau và lực lượng Công an các tỉnh thành ĐBSCL cũng đã tham quan Nhà truyền thống trưng bày các hiện vật của Kế hoạch phản gián CM12

Th.Bình – Công Minh
.
.
.