Bộ Công an: Tổ chức cuộc thi ảnh "Vì an ninh và cuộc sống"

Thứ Tư, 10/02/2010, 11:42
Chiều 9/2, Tổng cục XDLL CAND đã tổ chức họp báo, thông báo về kế hoạch cuộc thi ảnh chủ đề "An ninh và cuộc sống" do Bộ Công an phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức lần đầu. Đây là cuộc thi được tổ chức nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống CAND (19-8-1945 - 19-8-2010) và 5 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (19-8-2005 - 19-8-2010).

Thiếu tướng, nhà văn Nguyễn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, TBT Báo CAND, Trưởng BTC cuộc thi, chủ trì cuộc họp. Cùng dự, có Thiếu tướng Đặng Thái Giáp, Cục trưởng Cục Công tác Chính trị, Phó Trưởng BTC cuộc thi, ông Vũ Văn Cảnh, Thường trực Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Phó trưởng BTC cuộc thi; đại diện một số Vụ, Cục thuộc Bộ Công an và đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí TƯ và địa phương.

Thiếu tướng Đặng Thái Giáp, Cục trưởng Cục Công tác chính trị thông báo thể lệ cuộc thi.

Thể lệ cuộc thi đã được Thiếu tướng Đặng Thái Giáp thông báo: cuộc thi hướng đến nội dung ca ngợi những nét đẹp về mọi mặt đời sống, con người, hoạt động xã hội liên quan đến nhiệm vụ bảo vệ ANTT, xây dựng lực lượng CAND "Vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân", phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời kỳ đổi mới và phát triển. Cuộc thi khuyến khích các tác phẩm phản ánh và tôn vinh gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong công tác bảo vệ ANTT.

Các tác phẩm dự thi thuộc thể loại ảnh báo chí, gồm ảnh đơn, phóng sự ảnh, nhóm ảnh với đầy đủ chú thích về sự kiện hoặc nhân vật, thời gian, địa điểm diễn ra sự kiện hoặc nhân vật được miêu tả. Cuộc thi không giới hạn về số lượng ảnh tham dự. Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, không ép platstic, không hư cấu, lắp ghép hay photoshop và được chụp từ thời kỳ đổi mới đến nay. Điều đáng lưu ý ở cuộc thi này là chấp nhận các tác phẩm ảnh đã được giải thưởng, đã triển lãm ở cuộc thi khác, đã in trên các ấn phẩm, nhưng cần ghi rõ mức giải và đơn vị tổ chức cuộc thi. Ảnh dự thi phải bám sát nội dung, chủ đề cuộc thi và không vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam. Hội đồng Giám khảo sẽ gồm các nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh có uy tín trong và ngoài lực lượng CAND.

BTC cũng cho biết cơ cấu giải thưởng: 1 giải A trị giá 10 triệu đồng; 2 giải B trị giá 7 triệu/giải; 3 giải C trị giá 5 triệu/giải; 10 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu/giải.

Ngoài ra, BTC còn trao một số giải thưởng khác, trị giá 2 triệu/giải. Thời gian nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ lúc phát động đến 20/10/2010. Thời gian trao giải vào tháng 11 hoặc tháng 12/2010.

Tại cuộc họp báo, BTC cũng công bố Quyết định của Bộ Công an về việc thành lập BTC cuộc thi: Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, TBT Báo CAND, Trưởng BTC cuộc thi; Thiếu tướng Đặng Thái Giáp, Cục trưởng Cục Công tác Chính trị, Phó Trưởng BTC cuộc thi; ông Vũ Văn Cảnh, Thường trực Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Phó trưởng BTC cuộc thi.

Ông Vũ Văn Cảnh cho biết: các tác phẩm dự thi có chất lượng sẽ được lựa chọn để trưng bày, cấp bằng chứng nhận và sẽ được coi là tiêu chuẩn để xem xét kết nạp hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ước mong muốn, cuộc thi sẽ thu hút nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh tham gia và sẽ có được bộ ảnh phong phú, sinh động về truyền thống của lực lượng Công an trong 65 năm qua. Cuộc thi sẽ được tổ chức chất lượng với một triển lãm ảnh lớn về lực lượng CAND

Thanh Hằng
.
.
.