Blog nóng... tự truyện

Chủ Nhật, 29/10/2006, 08:17
Dân mạng cũng đang nóng lên vì chuyện viết hồi ký sau sự ra đời của cuốn tự truyện "Lê Vân - Yêu và sống". Sau đâu là những ý kiến khác nhau của chủ nhân các blog khi đọc tự truyện của Lê Vân.

"Dạo này có vẻ tự truyện của giới nghệ sỹ đang là mốt. Theo tôi biết, sau Lê Vân là hàng loạt nghệ sỹ khác. Nhưng tôi không tin vào những sự thật trong những cuốn sách tự truyện ở Việt Nam cho lắm, bởi người ta che đậy rất nhiều thứ.

Có một dạo báo chí đã phải lên tiếng về các cuốn hồi ký của một số người, luôn nhận công trạng về mình, luôn kêu gào mình hy sinh vì việc lớn, nhưng sự thực thì không phải thế. Thành ra, nếu chỉ tin vào hồi ký thì cũng có thể làm thông tin bị biến dạng"... trích blog của Chí Bang.

"Thực lòng mình không có sự đồng cảm với chủ nhân cuốn tự truyện Lê Vân. Lời lẽ cay nghiệt quá, cực đoan quá. Mình đồng ý là có thể Lê Vân không yêu bố, chẳng yêu mẹ, nhưng đó chỉ nên là những suy nghĩ cá nhân hoặc cùng lắm chỉ có những người có liên quan biết. Nhưng nếu Lê Vân công bố rộng rãi như vậy vấn đề đã khác hẳn.

Con cái đâu có quyền phán xét cha mẹ. Vẫn biết người cha như thế không xứng đáng là người cha tốt, nhưng nói ra như thế cha mình còn dám ngẩng mặt nhìn ai? Tôi chẳng mong con mình báo hiếu bằng một cuốn sách tương tự. Hãy tha thứ, đó mới là cách sống đẹp. Tôi cho rằng, sống như Lê Vân là ích kỷ"... trích blog của Hin.

"Với cuốn tự truyện của Lê Vân, nói thẳng ra "con không yêu bố, con chăm sóc bố chỉ là bổn phận", "con không hợp với mẹ", "cả 5 người trong gia đình tôi là 5 thế giới", rồi chuyện nọ, chuyện kia… rất dễ đụng chạm và dễ làm nhiều người vô tình trở thành "nhân vật" trong đó bị sốc, bị tổn thương nặng nề!

Tuy nhiên, tôi nghĩ Lê Vân là một người sống nội tâm, nhạy cảm, ít chịu chia sẻ với người khác và dễ bị tổn thương thì những kìm nén trong lòng từ bao năm nay đến lúc phải bùng nổ như thế này là điều có thể hiểu được"... trích blog của Hàn Anh

Thiên Toàn (ghi)
.
.
.