Bến Tre cần nâng cao chất lượng dịch vụ để phát triển du lịch bền vững

Thứ Hai, 15/09/2014, 10:08
Nhờ sự đầu tư kịp thời và có những đổi thay trong một số hình thức du lịch nên lượng du khách, doanh thu du lịch ở Bến Tre tăng mỗi năm. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre, tổng lượt khách du lịch đến Bến Tre năm 2013 là 800.400 lượt, dự kiến năm 2014 sẽ có khoảng 90.000 lượt khách.

Trong đó, khách quốc tế là 390.000 lượt, khách nội địa là 510.000 lượt. Tổng thu từ du lịch năm 2013 đạt 459 tỉ đồng, ước tính năm 2014 sẽ thu khoảng 560 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Duy Phương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre, do chưa có khu du lịch, điểm du lịch hấp dẫn để giữ chân du khách nên lượt khách nghỉ lại các cơ sở lưu trú tại Bến Tre chỉ chiếm 33% tổng lượt khách đến Bến Tre.

Để giải quyết những hạn chế trong cách làm du lịch, đồng thời tìm ra những hướng đi mới để phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới, ông Nguyễn Quốc Bảo, Phó Bí thư Thường trực tỉnh Bến Tre đề xuất, tập trung phát triển ba loại hình du lịch chính là: Du lịch sinh thái sông nước, du lịch miệt vườn làng quê; du lịch tham quan, nghiên cứu tự nhiên, văn hóa – lịch sử, lễ hội, làng nghề; vui chơi – giải trí.

Ngoài ra, để tăng nhanh tổng thu từ du lịch, cần quan tâm đến chất lượng dịch vụ ở tất cả các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch nhằm thỏa mãn nhu cầu của du khách. Song song đó, ngành Du lịch cần phát triển cả về số lượng khu du lịch, điểm du lịch, các dịch vụ du lịch, cải tiến nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì hàng lưu niệm

H.K.
.
.
.