Bea Yong Joon được mến mộ nhất châu Á

Chủ Nhật, 30/10/2005, 08:32
Theo tiết lộ của tờ Newsweek, Bae được phụ nữ châu Á hết sức mến mộ. Vì ngưỡng mộ Bae mà “phụ nữ Nhật Bản lao vào nghiên cứu ngôn ngữ và lịch sử Hàn Quốc”.

Nam diễn viên Hàn Quốc Bae Yong Joon được các fan trong nước gọi tên tắt là BYJ, hay Jon-sama ở Nhật Bản. Sinh ngày 29/8/1972 ở Mapo-gu, Seoul, Bae Yong Joon là một chàng trai trầm lặng. Sau khi tốt nghiệp Khoa FTM (Film, TV & Multimedia) Đại học Sungkyunkwan, Bae khởi đầu sự nghiệp điện ảnh của mình với phim “PpilKu” năm 1994, và sau đó trở thành diễn viên đóng chính trong các phim như “Hoan hô tình yêu” và “6 giai đoạn đến chia tay”. Nhưng phải chờ đến phim “Thành thật với tình yêu” và sau đó là “Người quản lý khách sạn” thì tên tuổi của Bae mới thật sự gây tiếng vang.

Năm 2002, tên tuổi Bae Yong Joon lan đến Nhật Bản và khắp vùng châu Á với phim “Chuyện tình mùa đông”. Mặc dù chỉ là phim truyền hình, nhưng “Chuyện tình mùa đông” vẫn thu hút đến 80% người Nhật xem phim. Sau chuyến đi du lịch đến Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan năm 2004, Bae tiết lộ cuốn tiểu sử đời anh, “The Image: Volume 1” kỷ niệm năm thứ 10 hoạt động điện ảnh của mình.

Trong chuyến du lịch đến Đài Loan, trong tháng 8/2005, Bae đã đến tận bệnh viện thăm một fan nữ của anh bị bệnh ung thư - đó là một bà mẹ và là người đã vẽ hàng trăm bức chân dung của Bae.

Từ tháng 10 năm nay Bae Yong Joon phải dốc hết sức lực và tâm trí cho bộ phim mới “Đại vương ký thần ký”. Tiết lộ về đời sống riêng tư của mình Bae cho biết anh chơi game và đánh bài... rất khá (!), nhưng sở thích đặc biệt của anh là đọc sách, câu cá, chơi golf và... xem phim để học hỏi kinh nghiệm. Bae không đọc loại sách tình cảm lãng mạn, nhưng thích những cuốn sách thuộc loại khó đọc, chẳng hạn cuốn “Quà tặng” của tác giả Spencer Johnson. Còn về tình yêu? Anh tâm sự: “Cuộc sống cần được nuôi dưỡng bằng tình yêu và tôi tin vào sức mạnh của tình yêu”

Di An (Tổng hợp)
.
.
.