Bế giảng lớp tập huấn lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật

Thứ Bảy, 14/07/2012, 15:55
Sau 4 ngày giảng dạy, học tập, tọa đàm, đối thoại, giao lưu trong không khí cởi mở, sôi nổi và đầy trách nhiệm, ngày 13/7, lớp tập huấn “Công tác lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật” do Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương (LLPB VHNT TƯ) tổ chức đã bế giảng tại TP Ninh Bình.

Tham dự có đồng chí Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình, các thành viên của Hội đồng LLPB VHNT TƯ và toàn thể học viên tham gia lớp tập huấn.

Trong thời gian tập huấn, các học viên đã được nghe các chuyên gia đầu ngành LLPB VHNT, thành viên của Hội đồng trình bày những chuyên đề về LLPB VHNT và được trao đổi trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo các Hội VHNT Trung ương về tình hình và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn.

Theo sáng kiến của Ban viết văn trẻ, Hội Nhà văn Việt Nam, Thường trực Hội đồng LLPB VHNT TƯ đã tổ chức cuộc gặp mặt, giao lưu với hơn 60 nhà văn, nhà phê bình và nhà báo trẻ. Tại buổi gặp mặt giao lưu, các nhà văn, nhà phê bình, nhà báo trẻ đã tham gia thảo luận, phân tích làm sáng tỏ thực trạng sáng tác, phê bình và đề xuất các giải pháp trong việc góp sức thúc đẩy sự phát triển của nền văn nghệ nước nhà. Nhiều ý kiến nhấn mạnh nhiệm vụ tích lũy vốn sống để sáng tạo nên nhiều tác phẩm VHNT và LLPB VHNT có giá trị cao, thiết thực với đời sống.

Phát biểu tại lễ bế giảng, PGS,TS. Đào Duy Quát, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng LLPB VHNT TƯ nhấn mạnh: Trong một thời gian ngắn, các học viên đã tiếp thu được nhiều thông tin bổ ích, đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, quản lý và tác nghiệp trên lĩnh vực nghiên cứu LLPB VHNT; nâng cao nhận thức, giúp những người đang công tác trong lĩnh vực VHNT vững vàng hơn trong việc nhìn nhận, đánh giá tiến trình, sự kiện VHNT đương đại.

Đồng chí Đào Duy Quát khẳng định: Thường trực Ban Bí thư, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã chỉ đạo Hội đồng LLPB VHNT TƯ đẩy mạnh các hoạt động đào tạo tập huấn cán bộ lãnh đạo quản lý, các văn nghệ sỹ, các nhà LLPB VHNT và đội ngũ lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên, báo chí VHNT. Cuối tháng 7, lớp tập huấn LLPB VHNT cho các tỉnh phía Nam sẽ diễn ra tại Đồng Nai

Nguyễn Tuấn
.
.
.