Bắt lô hàng SGK có bản đồ “đường lưỡi bò”

Thứ Tư, 07/11/2012, 09:50

Ngày 6/11, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, đơn vị này đã tiến hành lập biên bản đối với 2 doanh nghiệp ở TP HCM vì nhập khẩu văn hóa phẩm, ấn bản, xuất bản phẩm có hình ảnh, nội dung vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Nghiêm trọng hơn, số tài liệu này được nhập khẩu nhằm mục đích phục vụ trong giảng dạy, học tập cho học sinh Trường Quốc tế trên địa bàn TP HCM. Trong đó, Công ty TNHH Song Lân Bảo (ở 35 Nguyễn Phi Khanh, quận 1) đã nhập khẩu 108 cuốn sách Tiếng Hoa in bản đồ có đường lưỡi bò và Công ty TNHH Trường Quốc tế Úc Sài Gòn (36 Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2) nhập khẩu 94 cuốn sách Stage 4 World và Stage 4 Global Geography có in các bản đồ mà vùng Biển Đông của Việt Nam được ghi thành South China Sea (có nghĩa là biển Nam Trung Hoa).

Biển Đông là một bộ phận lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam, và những tài liệu có thông tin sai trái luôn tiềm ẩn những nguy cơ không lường trước được, đặc biệt là trong giáo dục.

Cuốn sách bị thu giữ.

Đây cũng là tiếng chuông cảnh báo các cơ quan chức năng trong việc thanh tra, kiểm soát nội dung dạy và học trong các ngôi trường gắn mác quốc tế

V.Q.
.
.
.