Vòng 10 giải ngoại hạng Anh:

Bắt đầu cuộc đua tam mã

Thứ Ba, 02/11/2010, 09:20
Phải thừa nhận, loạt trận ở vòng 10 đã khiến mấy "ông lớn" được phen toát mồ hôi. Dù vậy, với bản lĩnh và đẳng cấp, lần lượt Chelsea, Arsenal và M.U đều giành thắng lợi trước đối thủ…

Chelsea khó nhọc giành thắng lợi

Đành rằng, Chelsea được đánh giá cao hơn hẳn Blackburn. Song khó ngờ được, Blackburn lại chơi một cách quật cường, lỳ lợm đến như vậy trước The Blues. Chính đội chủ sân Ewood Park mới là đội mở tỷ số của trận đấu chứ không phải "ông kẹ" Chelsea.

Sự yếu kém trong khâu phòng ngự khiến Chelsea bị thủng lưới ở phút thứ 31. Cú đánh đầu đầy uy lực của tiền đạo người Zimbabwe, Benjani Mwaruwari đã làm bó tay thủ thành Petr Cech.

Choáng váng trước bàn thua bất ngờ, Chelsea bắt đầu gia tăng sức ép về phần sân đối phương. Nỗ lực của Chelsea đã được đền đáp bằng bàn san bằng tỷ số ở phút 39 (được ghi bởi tiền đạo người Pháp, Anelka). Không chấp nhận phải chia điểm trước Blackburn, ông thày Ancelotti đã hối thúc học trò tiếp tục dồn lên tấn công ở hiệp hai.

Chủ động đẩy cao đội hình, Chelsea để lộ khoảng trống chết người. Nếu may mắn hơn, Blackburn đã có thể nâng tỷ số. Đáng tiếc, mọi cơ hội ngon ăn dần trôi qua trước mũi giày của cầu thủ Blackburn. Khi mà số đông CĐV Blackburn bắt đầu nghĩ tới một kết quả hòa, thì hậu vệ người Serbia, Ivanovic đã dội gáo nước lạnh. Phút 84, Ivanovic ấn định chiến thắng với tỷ số 2-1 cho The Blues từ một pha bật cao đánh đầu.

Chật vật kiếm 3 điểm trước Blackburn, Chelsea tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 25 điểm qua 10 vòng đấu. Tương tự như Chelsea, một đội bóng thành London khác là Arsenal đã phải nhọc công mới hạ gục đối thủ West Ham. Liên tục dồn ép đối phương song Arsenal chỉ thắng sát nút với tỷ số 1-0 (ghi bởi Alexandre Song vào phút 88). Thắng lợi trên giúp Arsenal giữ vững vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng (kém Chelsea 5 điểm).

Ivanovic (giữa) ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

Ở cặp đấu giữa M.U và Tottenham, bầy "Quỷ đỏ" rốt cuộc cũng đã lấy lại niềm tin với người hâm mộ qua chiến thắng 2-0. Hai bàn thắng của M.U đến vào phút 31 và 84, do công của Vidic và Nani. Đây là trận đấu mà tiền vệ người Bồ Đào Nha, Nani tiếp tục thể hiện sự tiến bộ vượt bậc. Toàn thắng ở vòng đấu trên, nhóm bộ ba: Chelsea, Arsenal và M.U đã bứt tốp một cách hoàn hảo. Có vẻ như cuộc đua tam mã hướng đến chức VĐ Premier League đã bắt đầu sau khi khép lại loạt trận ở vòng 10.

Man City lại trượt ngã

Bất ngờ lớn nhất ở vòng 10 chính là thất bại cay đắng của Man City trước đội bóng "nhược tiểu" Wolverhampton. Chua chát hơn, dù là đội mở tỷ số trước nhưng Man City sau đó đã để cho Wolverhampton lội ngược dòng một cách ngoạn mục.

Thua thảm hại 1-2 trước Wolverhampton, rõ ràng mục tiêu giành ngôi VĐ còn rất xa vời với Man City. Không chỉ có vậy, thất bại đó càng khắc họa hơn sự đơn điệu về mặt chiến thuật của Man City. Trắng tay trước Wolverhampton, Man City đành phải chấp nhận vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng (17 điểm qua 10 vòng đấu).

Cũng trong loạt trận vừa qua, Liverpool đã giành thắng lợi với tỷ số sát nút 1-0 trên sân khách trước Bolton. Bỏ túi 3 điểm sau trận đấu, Liverpool đã vươn lên vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng với 12 điểm có được sau 10 trận đấu. Một trận đấu khác cũng đáng nhắc đến ở vòng 10 là trận thắng đậm với tỷ số 5-1 của Newcastle trước Sunderland

Lương Bằng
.
.
.