Bắt 2 cầu thủ Ninh Bình vì cá độ bóng đá

Thứ Tư, 30/04/2014, 11:53
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã ra lệnh bắt cầu thủ Trần Mạnh Dũng, và Nguyễn Mạnh Dũng (CLB Xi măng The Vissai Ninh Bình), đồng thời khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Đào Đức Lợi về hành vi đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 9 cầu thủ của đội bóng đá Xi măng The Vissai Ninh Bình là Trần Mạnh Dũng; Nguyễn Mạnh Dũng; Lê Quang Hùng; Lê Văn Duyệt; Chu Ngọc Anh; Nguyễn Gia Từ; Nguyễn Văn Hưng; Phạm Xuân Phú; Phan Anh Tuấn, ra lệnh bắt tạm giam 2 cầu thủ Trần Mạnh Dũng, 24 tuổi, thường trú tại TP Nam Định và Nguyễn Mạnh Dũng, 34 tuổi thường trú tại quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng đồng thời khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Đào Đức Lợi, 40 tuổi, trú tại xã An Hưng, huyện An Dương, TP Hải Phòng về hành vi đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã xác minh làm rõ hành vi cá độ bóng đá của một số cầu thủ câu lạc bộ bóng đá Xi măng The Vissai Ninh Bình.

Cụ thể, ngày 18/3/2014, câu lạc bộ Xi măng The Vissai Ninh Bình có trận đấu với đội Kelantan (Malaixia) tại giải AFC Cup, trước đó ngày 15 tháng 3, Trần Mạnh Dũng đã bàn với Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng và Lê Văn Duyệt cùng nhau cá độ bóng đá trận đấu với đội Kelantan.

Tiếp theo ngày 17/3/2014, khi đội bóng sang Malaysia nhóm cầu thủ này đã rủ thêm Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn và Nguyễn Văn Hưng tham gia. Với hình thức giao kèo là "tài 3 hòa cả trận” nghĩa là dựa trên tổng tỉ số trận đấu, nếu có dưới 3 bàn thắng thì thua cá độ, nếu có 3 bàn thắng thì hòa, không phải trả tiền cá độ. Nếu có từ 4 bàn thắng trở lên thì thắng cá độ, không phân biệt đội nào thắng thua.

Sau khi thống nhất với cả nhóm, Trần Mạnh Dũng đã nhắn tin cho Đào Đức Lợi ở Hải Phòng để đặt độ, Lợi đồng ý nhận đặt 1.020.000.000. Ngày 18/3, trận đấu kết thúc với kết quả The Vissai Ninh Bình thắng đội Kelantan tỉ số 3-2 (có tổng 5 bàn thắng). Nên các cầu thủ cá độ thắng được 800 triệu đồng.

Khi về Việt Nam, được Đào Đức Lợi chuyển tiền các cầu thủ ra sân đá chính là Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng, mỗi người được chia 85 triệu đồng. Các cầu thủ dự bị: Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú và Trần Mạnh Dũng nỗi người nhận 75 triệu đồng. Ngoài ra,do sợ bị lộ nên Trần Mạnh Dũng đã chi 20 triệu đồng cho Lê Văn Thắng  và 50 triệu đồng cho Hoàng Danh Ngọc để lại quả vụ này trả chi 15 triệu đồng tiền "phí cá độ” cho Đào Đức Lợi.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an Ninh Bình đang tiếp tục điều tra vụ án

Bằng Giang
.
.
.