Bảo tàng tỉnh Long An tiếp nhận nhiều hiện vật quý

Thứ Tư, 28/11/2012, 14:05
Các hiện vật được trao tặng gồm 12 loại với 46 hiện vật có chất liệu khác nhau thuộc thời kỳ văn hóa Phùng Nguyên, văn hóa Đông Sơn và triều đại Tây Sơn như: rìu đá, rìu đồng, khuyên tai, lưỡi giáo, hũ, bát, tiền xu (Quang Trung Thông Bảo, Cảnh Thịnh Thông Bảo), kiếm Tây Sơn.

Ngày 27/11, Bảo tàng tỉnh Long An tiếp nhận nhiều hiện vật do Công ty Di sản Việt (TP HCM) và nhà nghiên cứu, nhà sưu tập cổ vật Lâm Zũ Xênh (Quảng Ngãi) trao tặng.

Các hiện vật được trao tặng gồm 12 loại với 46 hiện vật có chất liệu khác nhau thuộc thời kỳ văn hóa Phùng Nguyên, văn hóa Đông Sơn và triều đại Tây Sơn như: rìu đá, rìu đồng, khuyên tai, lưỡi giáo, hũ, bát, tiền xu (Quang Trung Thông Bảo, Cảnh Thịnh Thông Bảo), kiếm Tây Sơn. Đây là những hiện vật được sưu tầm trong nhân dân.

Theo ông Lâm Zũ Xênh, 9 thanh kiếm của nghĩa quân thời Tây Sơn là những hiện vật do nhân dân phát hiện ở An Khê (Gia Lai) trong một hầm vũ khí với khoảng trên 200 thanh kiếm. Ông đã sưu tầm, mua lại của người dân, giám định và tặng lại một số tiêu bản cho Bảo tàng Tây Sơn (Bình Định).

Việc tiếp nhận hiện vật quí có ý nghĩa lớn đối với sự nghiệp bảo vệ và phát huy di sản văn hóa nói chung, của tỉnh Long An nói riêng. Qua đây, cũng góp phần làm phong phú thêm hiện vật để thu hút đông đảo người dân đến tham quan, tìm hiểu các hiện vật qua các thời đại với những nét tinh hoa, giá trị lịch sử cũng như văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam tại Bảo tàng tỉnh Long An

K.H.
.
.
.