Bảo tàng Dân tộc học tiếp nhận thư viện của GS Đặng Nghiêm Vạn

Thứ Năm, 31/05/2007, 09:46
Chiều 30/5, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đã tổ chức lễ tiếp nhận thư viện với hàng nghìn sách quý và tài liệu được tích lũy trong suốt cuộc đời nghiên cứu dân tộc học, nhân học và tôn giáo có giá trị của Giáo sư Đặng Nghiêm Vạn trao tặng.

Giáo sư Đặng Nghiêm Vạn nguyên là Phó Viện trưởng Viện Dân tộc học, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu tôn giáo, một trong những nhà dân tộc học đầu ngành của Việt Nam.

Giáo sư Đặng Nghiêm Vạn đã tiến hành nghiên cứu Dân tộc học từ những năm đầu thập kỷ 60 của thế kỷ trước, từng tham gia nhiều đợt thuyết trình, hội thảo, hội nghị, trưng bày trong và ngoài nước; qua đó góp phần giới thiệu văn hóa và dân tộc học Việt Nam với thế giới.

Trong suốt cuộc đời theo đuổi không mệt mỏi sự nghiệp Dân tộc học, ông đã tích lũy, từng ngày từng ngày một, và cho đến nay được một thư viện phong phú với hàng nghìn tài liệu quý giá.

Trong thời gian chiến tranh ác liệt cũng như những tháng ngày gian khó sau đó, thư viện đã nhiều lần di chuyển cùng gia đình, và luôn được vợ ông - bà Nguyễn Kim Dung, một nhà giáo - dày công giữ gìn, bảo quản. Nay, ông bà tặng Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam gia sản quý báu của mình với mong muốn những tài liệu này sẽ được bảo quản tốt và phục vụ quảng đại quần chúng, phục vụ hữu ích đối với những người yêu thích Dân tộc học, trân trọng các giá trị văn hóa nhằm làm cho các tài liệu này nói riêng, tri thức nhân loại nói chung đóng góp nhiều hơn nữa trong đào tạo thế hệ trẻ cho ngành Dân tộc học và Bảo tàng học

Huyền Thanh
.
.
.