Báo điện tử Thế giới & Việt Nam ra mắt phiên bản tiếng Anh

Thứ Ba, 18/07/2017, 08:18
Ngày 17-7, tại Hà Nội, Báo Thế giới & Việt Nam (TG&VN), cơ quan trực thuộc Bộ Ngoại giao chính thức ra mắt Báo điện tử TG&VN phiên bản tiếng Anh tại địa chỉ www.en.baoquocte.vn.

Báo TG&VN điện tử phiên bản tiếng Anh có các chuyên mục lớn là: Chính trị, Ngoại giao, Kinh tế - Kinh doanh, Xã hội, Văn hóa - Du lịch và chuyên mục Hình ảnh về Việt Nam.

Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc phát biểu chúc mừng Báo TG&VN.

Phát biểu khai mạc Lễ ra mắt phiên bản tiếng Anh, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo TG&VN nhấn mạnh, trong bối cảnh đất nước hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới, cũng như xu thế phát triển như vũ bão của các phương tiện thông tin - truyền thông trong “thế giới phẳng” hiện nay, việc Báo TG&VN cho ra mắt phiên bản tiếng Anh là sự kiện quan trọng, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của nhiệm vụ thông tin đối ngoại nói chung, đồng thời khẳng định vị thế tờ báo của ngành Ngoại giao.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã chúc mừng và biểu dương sự nỗ lực của Báo TG&VN, đồng thời khẳng định: “Sự ra đời của Báo TG&VN điện tử phiên bản tiếng Anh tiếp thêm một nguồn lực mới cho Báo có thể vươn ra bên ngoài mạnh mẽ hơn, vươn đến năm châu, đến đối tượng độc giả sử dụng tiếng Anh, đó là những người bạn gần, bạn xa và cộng đồng 4,5 triệu người Việt trên toàn thế giới”.

Thứ trưởng Hà Kim Ngọc cũng nhấn mạnh, đây sẽ là cầu nối rất quan trọng để tạo sự đồng thuận của Việt Nam trong và ngoài nước, kết hợp được sức mạnh của dân tộc với sức mạnh quốc tế, thực hiện phương châm như Bác Hồ đã nói “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”.

Trà Anh
.
.
.