Bảo Ngọc: Nỗi buồn "quý bà" như gió thoảng qua

Thứ Tư, 30/09/2009, 16:06
"Tôi đã rất buồn trong khoảnh khắc" - Bảo Ngọc điềm tĩnh trả lời về việc mình "trắng tay" trở về từ đêm chung kết cuộc thi HH Quý bà.

Cô đã trở lại công việc thường nhật,  lại tất bật với công việc kinh doanh và gia đình nhỏ của mình. Tuy nhiên, Bảo Ngọc cũng tâm sự rằng tới thời điểm này chính cô cũng chưa có câu trả lời nào xác đáng cho việc mình bị loại sớm như vậy trong khi hầu hết thành viên ban giám khảo lại trực tiếp tới gặp, động viên, chia sẻ và bày tỏ rằng họ rất tiếc cho cô và mong cô đừng buồn...

- "Bảo Ngọc sững sờ khi không có tên mình trong danh sách top 20" - đã có bài báo giật title như vậy cùng với những tấm ảnh của chị vào thời điểm xướng tên các thí sinh cao điểm nhất. Vậy thực ra lúc đó Bảo Ngọc nghĩ gì?

- Có lẽ đó là những khoảnh khắc quá ngắn ngủi để kịp nghĩ điều gì. Sự thật là lúc đó Ngọc không đếm và cứ nghĩ rằng danh sách vẫn còn nữa. Cho tới khi MC nói rằng đó là  20 thí sinh đẹp nhất của đêm nay. Với bản lĩnh của một người hoạt đọng trong lĩnh vực nghệ thuật 15 năm liên tục, mình đã đứng vững trên sân khấu và đây cũng là cách ứng xử văn hoá để đáp lại sự ủng hộ, yêu quý của khán giả tại Nhà thi đấu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và khán giả theo dõi truyền hình trực tiếp trên cả nước, mặc dù lúc đó trong lòng Ngọc cảm thấy bị tổn thương rất lớn.

- Xét về tâm lý , Bảo Ngọc có thể đã không ra sân khấu màn chào cuối?

- Thực ra, một cô trong Ban giám khảo đã lên nói với Ngọc rằng: "Con có thể không ra sân khấu nữa", nhưng Ngọc không muốn làm như vậy. Đó là cư xử mà một người chuyên nghiệp nên làm. Dù kết quả có thế nào thì mình cũng không được phép phá hỏng đội hình chung. Theo kịch bản khi xướng danh danh hiệu cao nhất  thì các thí sinh còn lại tiến về phía  HH để chúc mừng, mình đã tiến lên phía trước nhưng các bạn thí sinh còn lại đã ôm mình chia sẻ và cùng khóc, đó là những giây phút cuối cùng đầy cảm xúc.

- Vì sao?

- Là một người đã đạt được các danh hiệu cao nhất trong các cuộc thi sắc đẹp trước đây nên nhận được lời mời trân trọng và được đặc cách vào vòng Chung kết, tuy nhiên đặc quyền đó là áp lực khiến mình phải nỗ lực rèn luyện, trau dồi hơn nữa để thể hiện và cống hiến hết mình, xứng đáng với sự mong đợi của những người yêu mến. Nhờ thế Ngọc đã có thêm những người chị, người bạn, người em thực sự quý mến và tôn trọng nhau trong cuộc thi này.

Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam với vai trò là một thí sinh, Ngọc đã có cơ hội tham dự các cuộc thi cấp quốc gia nhưng với vai trò là giám khảo nên Ngọc hiểu rõ giá trị và trọng trách của người được chọn. Chính vì thế Ngọc thấy mình đáp ứng đúng và đầy đủ các tiêu chí của cuộc thi, cùng với sự chỉ bảo của các thầy cô, sự hỗ trợ của nhà thiết kế thời trang Nguyễn Tiến Lợi, biên đạo múa Lê Vũ Long và chuyên gia trang điểm Andy Quân, Ngọc đã có được hình ảnh như mong đợi.

Ngọc bước vào cuôc thi với sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần thoải mái và sự ủng hộ động viên liên tục của mọi người. Trải qua tất các vòng thi một cách suôn sẻ và nhận được sự khen ngợi, hài lòng từ BTC, BGK và các thí sinh, đặc biệt ở phần thi ứng xử và phần thi tài năng.

Và kết quả chung cuộc là điều mà không chỉ riêng Ngọc mà với tất cả những ai quan tâm đều bất ngờ đến ngỡ ngàng, một điều gì đó khó lý giải đã xảy ra ở “phút thứ 89” khiến Ngọc hụt hẫng và bị tổn thương.

- Điều đó có nghĩa, Bảo Ngọc đã chắc chắn mình sẽ có một giải thưởng lớn ở cuộc thi này?

- Khi tham dự, Ngọc không đặt nặng vấn đề giải thưởng nhưng Ngọc hiểu rõ giá trị và trọng trách của một Hoa hậu Quý bà Việt Nam đại diện cho tài sắc của người phụ nữ Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp thế giới năm nay, vì vậy Ngọc tự tin vào thực lực của mình tại cuộc thi mà các chị: Tiến sĩ Đoàn Thị Kim Hồng - Hoa Hậu được yêu thích nhất do chính các thí sinh bình chọn năm 2005 và Hoa hậu Việt Nam - Thạc sĩ Nguyễn Diệu Hoa - Top 5 người đẹp nhất năm 2008 đã ghi được dấu ấn trong lòng bạn bè thế giới.

Và năm nay với cương vị là nước chủ nhà, cộng với những yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hoà, chúng ta hãy cùng cầu chúc cho người đoạt ngôi vị Hoa hậu Quý bà Việt Nam sẽ đạt được kết quả cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009.

- Vậy thì lúc này Ngọc đã phần nào lý giải được tại sao mình lại về tay không?

- Sau cuộc thi, Ngọc đã nhận được rất nhiều tin nhắn, điện thoại, thậm chí các thí sinh còn cõ cửa phòng và chia sẻ những bức xúc của họ. Có chồng của thí sinh đứng ở cánh gà còn hỏi: "Lúc đọc tên thí sinh top 20, em có vịn tay vào đâu không, sao lại đứng vững thế". Ngọc chỉ cười. Thậm chí 6/9  vị trong Ban giám khảo cũng đã vào cánh gà nói với Ngọc rằng họ rất tiếc. Nhưng đến giờ phút này Ngọc vẫn chưa nhận được một lời giải thích chính thức nào từ BTC, BGK.

- Có thể lý do là ở Bảo Ngọc chưa hội tụ đủ các yếu tố "đẹp và thành đạt" như Ban tổ chức và Ban giám khảo hướng đến?

- Mỗi cuộc thi đều có tiêu chí riêng, theo quan niệm của Ngọc về người phụ nữ đẹp và thành đạt thì cái đẹp nằm trong mắt của người nhìn và ít hay nhiều thì khán giả hoặc công chúng sẽ tìm được một "mẫu số chung". Người phụ nữ sẽ đẹp hơn trước hết trong mắt những người thân của mình, biết quan tâm chăm sóc, mang lại những hạnh phúc bình dị như một bữa cơm ngon, một lời thăm hỏi động viên đúng lúc.

Nhìn rộng hơn trong cuộc thi sắc đẹp này thì ngoài vẻ đẹp của ngoại hình, vẻ đẹp của sắc vóc thì cần có vẻ đẹp tâm hồn, vẻ đẹp của trí tuệ. Và hơn hết, vẻ đẹp ấy phải làm được những việc có ý nghĩa, đóng góp được cho cộng đồng, cho xã hội, để sau chặng đường nhìn lại không quan trọng Bạn là ai? Giàu có đến đâu? mà bạn cảm thấy hạnh phúc vì những gì đã làm được gì , những gì đã đóng góp cho cộng đồng và được ghi nhận. Đó chính là “đẹp và thành đạt”. 

- Trước đêm chung kết, trong túi mỗi thí sinh được ai đó "khéo léo" gửi vào một bài báo nói về chuyện các quý bà "tút tát" nhan sắc, trong đó có những thông tin ám chỉ Ngọc. Ngọc có cho rằng đó là lý do khiến mình bị loại?

- Những chuyện "đấu đá" sau cánh gà các cuộc thi nhan sắc không còn là chuyện lạ. Nhưng thông tin đó nếu có, Ngọc nghĩ rằng người ta có thể nêu ra và xử lý một cách đàng hoàng và công khai hơn là kiểu dấm dúi như vậy. Nhất là tại cuộc thi dành cho những quý bà có học thức, có văn hoá và những trải nghiệm từ cuộc sống. Ngọc cho rằng nếu thực sự hướng đến cái đích nhân văn nhất của cuộc thi, người ta sẽ không hành xử như vậy.

Cũng như các thí sinh khác, Ngọc phải tham gia và trải qua tất cả các vòng thi, tại vòng thi hình thể diễn ra vào ngày 18/9, các thí sinh phải ký cam kết, kiểm tra và được xác nhận của BGK và BTC là không phẫu thuật thẩm mỹ.

- Ngọc có cảm thấy ân hận vì đã tham gia cuộc thi? Có sợ rằng sau kết quả này, vô tình hình ảnh của mình sẽ bị ảnh hưởng hay không?

- Không. Ngọc đã hoàn thành mọi việc trong khả năng tốt nhất có thể. Việc ghi nhận nó hay không là của ban giám khảo. Qua việc này, Ngọc cũng thấy được rằng tình cảm mà khán giả dành cho mình còn rất nhiều. 

Hình ảnh được gây dựng nên trong mắt người khác không phải chỉ qua một đêm chung kết mà là những gì bạn thể hiện trong cuộc sống hàng ngày, trong cách đối nhân xử thế với tất cả mọi người xung quanh. Sự chân tình sẽ giúp Ngọc có thêm những người bạn mới sau cuộc thi này.

Mỗi chị em đến với cuộc thi này đều rất cố gắng thể hiện bản thân mình và chắc chắn ở mỗi người sự thành đạt một khác nhau. Còn cá nhân Ngọc thì sau chút buồn thoảng qua, Ngọc đã lấy lại cân bằng và trở về với cuộc sống bình thường. Chồng con và công việc luôn là những gì quý giá và thiêng liêng nhất với mỗi người phụ nữ - dù họ có thấy mình thành đạt hay không?

Theo Tintuconline
.
.
.