Ban hành quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang

Thứ Bảy, 23/02/2013, 17:05
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ban hành Thông tư 03/2013/TT-BVHTTDL quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 79/2012/NĐ-CP quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu.

Cụ thể, Thông tư quy định rõ thí sinh có vẻ đẹp tự nhiên là thí sinh không qua phẫu thuật thẩm mỹ. Về Ban Giám khảo cuộc khi người đẹp, người mẫu, Thông tư quy định mỗi cuộc thi người đẹp, người mẫu chỉ được thành lập 1 Ban Giám khảo. Thành phần Ban Giám khảo gồm các nhà chuyên môn trong các lĩnh vực nhân trắc học, mỹ học, nghệ thuật biểu diễn, điện ảnh, nhiếp ảnh, xã hội học. Tùy theo tính chất của từng cuộc thi, Thông tư cho phép Ban Tổ chức có thể mời thêm các nhà chuyên môn thuộc các lĩnh vực khác.

 Đặc biệt, Thông tư quy định rõ: cơ quan cấp phép, đơn vị tổ chức, nhà tài trợ không được tham gia Ban Giám khảo của các cuộc thi người đẹp, người mẫu; danh hiệu chính là một trong ba danh hiệu trao cho thí sinh đạt điểm cao nhất, được tính từ cao xuống thấp trong một cuộc thi người đẹp, người mẫu.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ 15/3/2013

Hải Châu
.
.
.