Bài hát yêu thích tháng 6: Ca khúc cách mạng lấn át

Thứ Sáu, 23/05/2014, 21:20
Đứng đầu trong danh sách bình chọn Bài hát yêu thích (BHYT) lần này, để có mặt trong liveshow tháng 6 là ca khúc “Tiếng đàn” của nhạc sĩ An Thuyên, qua giọng hát của một ca sĩ quen thuộc với các sáng tác của ông - Hoài Nam.

Ca khúc “Tiếng đàn” được nhạc sĩ An Thuyên viết về một con người vĩ đại nhưng rất gần gũi và thân thuộc - Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ngay sau thời điểm Đại tướng ra đi (5/11/2013). Được sáng tác trong vòng 15 phút nhưng ca khúc chất chứa rất nhiều tâm tư, trải nghiệm và suy nghĩ nghiêm túc của nhạc sĩ An Thuyên và Đại tướng. “Tiếng đàn” trong ca khúc này là tiếng đàn piano của Đại tướng đã từng học, là tiếng dương cầm Đại tướng từng chơi, cũng là những nốt thăng, trầm trong cuộc đời ông.

Nằm ở vị trí thứ 2 là ca khúc “Nơi đảo xa” của nhạc sĩ Thế Song, viết về những người lính hải đảo. “Nơi đảo xa” đã từng được thể hiện bởi nhiều giọng ca như Tiến Thành, Trọng Tấn nhưng chất giọng và cách thể hiện của Tùng Dương lại có một màu sắc rất riêng, cảm xúc ngọt ngào và dấu ấn thiêng liêng lớn lao gửi tới các chiến sĩ hải đảo đang ngày đêm vững vàng, bản lĩnh, giữ gìn yên bình trên biển.

Tiếp theo là ca khúc rất đặc biệt, “Tổ quốc gọi tên mình” với sự trình diễn của ca sĩ trẻ Nguyễn Đình Thanh Tâm. Ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình” đã từng được Thanh Tâm trình diễn trên đảo Trường Sa, nhưng sân khấu BHYT sẽ là một trải nghiệm khác mà Thanh Tâm cho rằng anh cũng hồi hộp không kém lần đầu tiên trình diễn “Tổ Quốc gọi tên mình”. Ca khúc đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách 12 ca khúc được biểu diễn trong liveshow tháng này. BHYT tháng 6 cũng đón chào những tên tuổi bước ra từ Vietnam Idol, đó là Quán quân Nhật Thuỷ và cặp đôi đang yêu nhau Nguyễn Khánh Phương Linh, Đông Hùng.

Bên cạnh các ca khúc nổi bật vê quê hương đất nước, BHYT tháng 6 là sự xuất hiện mới lạ của nhiều ca sĩ trẻ như Dũng Hà, Hạ Trâm, Quốc Minh và Karik. Với Quốc Minh và Hạ Trâm, “Ngày mới bắt đầu” và “Trò chuyện ngày mới” là 2 ca khúc cùng chủ đề nhưng màu sắc âm nhạc lại khác nhau. “Ngày mới bắt đầu” đặc biệt hơn khi lại chính là sáng tác của ca sĩ Bùi Anh Tuấn

Quế Hà
.
.
.