Ba "gương mặt vàng" cho ĐT U.23 QG

Thứ Ba, 20/09/2011, 11:28
Ông Falko Goetz - HLV trưởng ĐTVN có mặt trên ghế VIP sân Gò Đậu theo dõi trận chung kết giải U.21 năm nay giữa Nam Định với Bình Dương, và đã gật gù với màn thể hiện của những đôi chân tuổi 20. Ông Falko Goetz trước đó cũng đã nhờ những trợ lý của mình theo dõi kỹ giải U.21 để tìm nhân tài cho ĐT. Và ngay sau khi giải đấu này kết thúc, ông Goetz đã lập tức bổ sung vào ĐT 3 "gương mặt vàng".

Thủ thành Lâm Ấn Độ (Bình Dương)

Cao đến 1m90, nước da đen nhẹm, và bay lượn như làm xiếc giữa hai trụ thành, đó là ấn tượng ai cũng nhìn ra và nhìn rõ ở Lâm Ấn Độ. Và nhìn rồi thì ai cũng lờ mờ nhớ đến thủ thành Phan Văn Santos của Navibank Sài Gòn. Quả thật, Độ có bề ngoài cùng cách bắt bóng khá giống với Santos, nhưng chắc chắn Độ hơn Santos ở sự dẻo dai và sức sống của một cầu thủ trẻ. Thế nên xem xong 90 phút chung kết, ông Goetz đã ngay lập tức ghi cái tên "Ấn Độ" vào sổ tay của mình, và sau trận đấu thì ông đã triệu tập gấp cầu thủ này vào ĐT U.23 QG.

Thực tế thì vị trí thủ môn cũng chính là một trong những chỗ yếu nhất của ĐT U.23 QG bây giờ. Ở vị trí ấy, ngay cả Tuấn Mạnh - thủ thành được đánh giá là số 1 của ĐT cũng đã bộc lộ hàng loạt dấu hiệu khủng hoảng tâm lý không đáng có. Thế nên có được Lâm Ấn Độ, ông Goetz chắc chắn sẽ có thêm một sự lựa chọn trước khung thành. Và trong bối cảnh SEA Games 26 chỉ còn khoảng 2 tháng nữa thì "món quà Lâm Ấn Độ" với ông, rõ ràng là một "món quà" không thể nào tốt hơn.

3 cầu thủ - 3 niềm hy vọng mới của ĐT U.23 Quốc gia. Ảnh: Khả Hòa.

Trung vệ Lâm Anh Quang (Nam Định)

Nhà ĐKVĐ giải -  U.21 Nam Định năm nay trình làng một lứa cầu thủ khỏe khoắn, giàu kĩ thuật, và trong cái tập hợp ấy thì Lâm Anh Quang nổi lên như một trong những gương mặt ấn tượng nhất. Quang cao 1m82, dày mình, đá ở vị trí trung vệ, nhưng lại đá bằng "cái đầu" nhiều hơn bằng những lợi thế về sức và lực. Chính nhờ cái đầu của Quang mà hệ thống phòng ngự của Nam Định đã được tổ chức khá chặt chẽ. Và cũng chính nhờ cái đầu của Quang mà những pha công thành của Bình Dương trong trận chung kết phần lớn đều bị đánh chặn một cách gọn gàng.

Có một sự thật tiêu cực ở ĐT U.23 Việt Nam hiện nay là phần lớn các hậu vệ đều mỏng cơm, và đều rất kém trong tranh chấp bóng bổng. Chính vì vậy sự xuất hiện bất ngờ của Lâm Anh Quang hứa hẹn sẽ giúp hàng phòng ngự ĐT bịt lại những chỗ yếu chết người. Trả lời báo chí, ông Goetz cho rằng Lâm Anh Quang còn phải được thử thách nhiều, nhưng ông tin rằng với tố chất vốn có, Lâm Anh Quang sẽ đáp ứng được những mong đợi của ông.

Tiền vệ Lê Hoàng Thiên (Hoàng Anh Gia Lai)

Cách đây vài hôm, ĐT U.23 đã có buổi đấu trận với ĐT U.21 HAGL, và ở buổi đấu trận đó, Lê Hoàng Thiên đã thể hiện một phong độ rất ấn tượng. Thiên đá ở vị trí tiền vệ trái, có dáng người mảnh khảnh giống như Thành Lương, nhưng lại có tốc độ bứt phá và cả khả năng va chạm giống như Văn Quyết. Thật ra Thiên cũng từng có mặt trong thành phần ĐT Olympic Việt Nam dự vòng loại Olympic London 2012 cách đây vài tháng, nhưng không hiểu sao khi ĐT tập trung trở lại, Thiên đã bị gạt tên.

Song trước màn trình diễn ấn tượng của Thiên, ông Goetz đã quyết định gọi cầu thủ này trở lại ĐT. Và ở lần trở lại này, nhiều khả năng Thiên sẽ được thử nghiệm ở vị trí tiền đạo, chứ không phải ở vị trí tiền vệ sở trường. Ông Goetz giải thích: "Hiện tại ĐT U.23 có quá nhiều tiền vệ xuất sắc, trong đó lại có quá ít tiền đạo có khả năng. Do vậy tôi hy vọng Hoàng Thiên sẽ tạo nên sự khác biệt trên hàng công ĐT.

Với sự bổ sung của 3 "gương mặt vàng" đến từ VCK giải U.21 QG, hy vọng ĐT U.23 QG sẽ được nâng chất và sẽ không làm người hâm mộ thất vọng trong các trận đấu tại cúp bóng đá TP Hồ Chí Minh.

Chiều nay, ĐT U.23 QG gặp Sinh viên Hàn Quốc

Trong khuôn khổ cúp bóng đá TP Hồ Chí Minh, diễn ra từ ngày 20-9 đến 24-9 tại sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), chiều nay, ĐT U.23 QG sẽ ra quân gặp Sinh viên Hàn Quốc. Lần lượt các ngày 22 và 24 sau đó, ĐT U.23 QG sẽ gặp học viện Aspire (Qatar) và ĐT U.23 Singapore. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, để chọn ra nhà vô địch.

Trả lời phỏng vấn báo chí chiều qua, HLV Falko Goetz cho biết ĐT U.23 Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn tập nặng, nâng cao thể lực nên khó có thể chơi bóng thanh thoát tại giải đấu này. Hơn nữa, đây là một giải đấu mà ông muốn thử nghiệm các vị trí và các ý tưởng chơi bóng cho ĐT, nhiều hơn là hướng đến chuyện thắng - thua. (Tuấn Thành)

Ngọc Anh
.
.
.