B.Bình Dương đi vào lịch sử V-League

Thứ Hai, 04/08/2014, 10:38
Chiều 3/8, đội chủ sân Gò Đậu đã đăng quang V-League 2014 sau khi thắng tưng bừng 3-1 trước ĐTLA, qua đó đi vào lịch sử giải đấu với tư cách đội duy nhất 3 lần vô địch (2007, 2008, 2014).

Lượt trận áp chót chứng kiến một kịch bản ít người ngờ tới. Ở trận đấu trên sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng đã xóa tan nghi ngờ về việc sẽ nhường 3 điểm cho “người anh em” Hà Nội T&T để đội này nuôi hy vọng vô địch. Sau khi để bị dẫn 0-1, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chơi đầy quyết tâm trước sự chứng kiến của gần 10.000 khán giả trong trận đấu cuối cùng trước khi sân Chi Lăng bị phá bỏ. Chỉ 3 phút sau bàn san hòa của Matias, SHB Đà Nẵng bất ngờ vươn lên dẫn trước với pha đá phạt thành bạn đẹp mắt của Vũ Phong ở phút 60. Đây đồng thời là bàn ấn định tỷ số. Chiến thắng của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã dập tắt mọi hy vọng đăng quang của “người anh em” Hà Nội T&T, qua đó mang lại niềm vui cho B.Bình Dương.

Ra sân với đội hình mạnh nhất trước một ĐTLA yếu hơn hẳn, đội bóng của HLV Lê Thụy Hải dễ dàng đạt mục đích ngay từ hiệp một. Sau bàn mở tỷ số của Văn Thành ở phút 15, Asbass lập cú đúp ở các phút 29 và 37 để đưa B.Bình Dương dẫn trước 3-0. Trước khi chủ nhà ĐTLA rút ngắn tỷ số phút 45 nhờ công Oseni và cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Kết quả này cùng với thất bại của Hà Nội T&T tại Chi Lăng đã giúp B.Bình Dương vô địch V-League sớm một vòng đấu. Với danh hiệu này, B.Bình Dương đã đi vào lịch sử giải đấu 14 năm tuổi này khi trở thành đội bóng duy nhất 3 lần vô địch (2 lần trước vào các năm 2007, 2008). Cùng với đó, HLV Lê Thụy Hải cũng trở thành HLV giàu thành tích nhất V-League với 3 chức vô địch, đều cùng với B.Bình Dương. Liên quan đến cục diện V-League 2014, những vị trí quan trọng nhất đã có chủ sau lượt đấu áp chót.

Ngoài B.Bình Dương giành ngôi Vô địch, vị trí Á quân cũng chắc chắn thuộc về Hà Nội T&T (44 điểm, xếp trên đội hạng 3 Thanh Hóa (40 điểm). Ở cuộc đua trụ hạng, đội bóng duy nhất phải đá play-off với đội hạng Nhất – Cần Thơ để giành quyền chơi V-League 2015 cũng được xác định là An Giang. Đội bóng miền Tây Nam Bộ sau 23/24 vòng đấu xếp chót BXH với 12 điểm, kém đội xếp trên – ĐTLA, tới 6 điểm

Bảo Lâm
.
.
.