Australia- chiếu phim miễn phí tại 5 tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam

Thứ Sáu, 06/07/2012, 17:17
Từ ngày 12 đến 18/7, Đại sứ quán Australia tại Hà Nội sẽ công chiếu bộ phim âm nhạc nổi tiếng Bran Nue Dae (Một Ngày Mới) tại 5 tỉnh Tây Bắc Việt Nam gồm Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và Hà Giang nhân kỷ niệm tuần lễ NAIDOC 2012 – một hoạt động thường niên của Australia nhằm tôn vinh nền văn hoá và lịch sử lâu đời cũng như những thành tựu của người thổ dân và người dân đảo Torres Strait.

Bran Nue Dae là một bộ phim đặc sắc giới thiệu về di sản văn hoá và người dân bản địa Australia thông qua câu chuyện về cuộc phiêu lưu lãng mạn của một đôi tình nhân thổ dân trẻ, sẽ được trình chiếu tại. Các buổi chiếu sẽ góp phần mang đến cho người dân sống ở vùng sâu, vùng xa của Việt Nam cơ hội tìm hiểu về nền văn hóa bản địa Australia cũng như về ngành công nghiệp điện ảnh giàu tính sáng tạo của Australia.

Phát hành vào năm 2010, Bran Nue Dae đã giành được nhiều giải thưởng trong đó có giải thưởng danh tiếng của Liên hoan phim quốc tế Melbourne. Bộ phim có sự tham gia của một số nghệ sĩ hàng đầu Australia như Missy Higgins - một trong những nhà soạn nhạc lừng danh nhất Australia; Geoffrey Rush – người đã từng dành  giải Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất và Magda Szubanski - một trong nhưng danh hài được ưa chuộng nhất của Australia.

Poster giới thiệu phim Bran Nue Dae.

Tuần lễ NAIDOC được người dân Australia kỷ niệm vào tháng 7 hàng năm. NAIDOC là từ viết tắt của Uỷ ban Quốc gia tổ chức kỷ niệm Ngày tôn vinh người dân bản địa. Năm nay, tuần lễ NAIDOC được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 7/7.

Ngài Hugh Borrowman, Đại sứ mới được bổ nhiệm của Australia tại Việt Nam phát biểu: "Tuần lễ NAIDOC là một dịp quan trọng để tôn vinh di sản bản địa của Australia. Tôi rất vui mừng vì Đại sứ quán Australia tại Hà Nội sẽ mang đến cho khán giả vùng sâu, vùng xa của Việt Nam bộ phim Bran Nue Dae nhân dịp kỷ niệm Tuần lễ NAIDOC năm nay. Thưởng thức bộ phim là một cách tuyệt vời để  người dân Việt Nam hiểu thêm về nền văn hóa, sự hài hước của người dân bản địa Australia cũng như thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên kỳ thú của đất nước Australia

S.Thương
.
.
.