Arsenal lại hụt hơi

Thứ Ba, 19/04/2011, 11:38
Càng về cuối, Arsenal càng hụt hơi. Hy vọng đuổi kịp M.U của Arsenal đã vỡ vụn khi bị đối thủ Liverpool cầm chân trong trận đấu vừa qua trên sân Emirates…

8 phút bù giờ và 2 quả penalty

Về mặt lý thuyết, trước khi bước vào màn tiếp đón Liverpool trên sân nhà Emirates, Arsenal hoàn toàn có cơ hội rút ngắn đáng kể khoảng cách về mặt điểm số với đội dẫn đầu M.U. Nhưng, đó là lý thuyết, còn thực tế thì sao? Arsenal đã không thể vượt qua nổi Liverpool trong một trận cầu đầy kịch tích.

Giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn (thời gian kiểm soát bóng của Arsenal lên tới 62%), liên tục gây sức ép về phần sân đối phương nhưng bàn thắng lại là thứ gì đó cực kỳ xa xỉ với Arsenal. Còn với Liverpool, đây là trận cầu khiến cho hàng loạt cầu thủ trụ cột của họ dính chấn thương. Lần lượt  Jamie Carragher, Fabio Aurelio, Andy Carroll… đều đã phải rời khỏi sân bởi chấn thương dính phải.

Đáng nói, chấn thương của trung vệ Carragher ở đầu hiệp hai tới giờ vẫn còn ám ảnh nhiều người. Phải mất tới gần chục phút, nhân viên y tế mới nẹp cổ và gắn bình thở ô xy cho Carragher sau pha va chạm bằng đầu cực mạnh với chính đồng đội John Flanagan. Cũng bởi chấn thương nghiêm trọng của Carragher, trận đấu đã được trọng tài cho bù giờ tới 8 phút.

Và trong cái quãng thời gian bù giờ kéo dài đến 8 phút, mọi cảm xúc dồn nén, tích tụ từ lâu của CĐV cả hai đội đã phun trào một cách dữ dội. Đầu tiên, ở phút 97, sau pha phạm lỗi của Jay Spearing với Cesc Fabregas, Arsenal được hưởng quả penalty.

Rất bình tĩnh, tiền đạo người Hà Lan, Van Persie đã mở tỷ số trận đấu. Có cảm giác, tất thảy mọi fan của Arsenal lúc đó đã chắc mẩm đội bóng yêu quý sẽ giành trọn 3 điểm. Nghiệt ngã thay, chỉ không lâu sau đó, cả cầu trường Emirates lặng im khi một cầu thủ Hà Lan khác, Dirk Kuyt gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Lần này, bàn thắng của Liverpool cũng đến từ chấm phạt đền.

Kiếm được duy nhất 1 điểm, Arsenal đã để cho kình địch M.U bỏ xa tới 6 điểm (Arsenal được 63 điểm qua 32 trận). Đáng nói, số trận của cả Arsenal lẫn M.U giờ đã ngang bằng nhau (cả hai đều đá 32 trận). Có nghĩa, giấc mộng đuổi kịp M.U đang dần tan biến với Arsenal. Đành rằng, ông thày Arsene Wenger vẫn lớn tiếng tuyên bố, Arsenal sẽ không bao giờ từ bỏ hy vọng. Và từ giờ đến hết mùa giải, Arsenal sẽ thi đấu cực kỳ quyết tâm. Nhưng sau trận hòa trên, nỗi ám ảnh về một mùa giải trắng tay đang đè nặng lên tâm trí thày trò Wenger.

Chelsea bứt phá

"Bật bãi" tại Champions League, Chelsea đang cố vớt vát thể diện trong loạt trận còn lại ở Premier League. Trận thắng 3-1 vừa qua trên sân khách trước West Brom phần nào đã thể hiện điều đó. Tận dụng cơ hội tốt hơn, Chelsea đã giành trọn 3 điểm trước West Brom sau 90 phút thi đấu. Qua đây, Chelsea rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ hai Arsenal xuống còn đúng 2 điểm.

Ở tốp cuối, Wigan đã nhảy lên vị trí thứ 17 sau thắng lợi 3-1 có được trên sân khách trước Blackpool

Lương Bằng
.
.
.