Arsenal đi rồi, bây giờ là... V.League

Thứ Bảy, 20/07/2013, 10:01
Sau những ngày sôi sục với sự nhảy múa của các ngôi sao Arsenal ở cả trên sân bóng, lẫn những hoạt động ngoài sân bóng, hôm nay bóng đá Việt Nam chính thức quay lại cái quĩ đạo V.League. Có người cắc cớ hỏi vui: Liệu có nhờ “không khí Arsenal” mà “không khí V.League” được cải thiện hơn không?

Sẽ là có nếu hôm nay, bỗng nhiên xuất hiện một anh chàng “Running man” nào đó, bỗng hứng chí chạy 4,5km để đuổi theo xe chở một đội bóng V.League nào đó. Và người đàn ông nào đó trên chiếc xe ấy, ông HLV trưởng, hay đội trưởng chẳng hạn sẽ đề nghị mở cửa xe để mời “Running man” lên xe, cùng đội bóng của mình tiến vào sân vận động. Dĩ nhiên trên xe phải “cài” thêm vài phóng viên ảnh nữa, và sau đó thì những bức ảnh phải lập tức được các trang báo mạng đưa lên vị trí “hút hàng”. Nghe cái ý tưởng điên rồ này, một bạn nghề chọc ghẹo: “Trong cái không khí nhàn nhạt bao trùm V.League, tại sao không có một ông bầu nào đó dựng nên một “Running man” cho vui vẻ, hào hứng nhỉ?”.

Tất nhiên chỉ là hỏi vui vẻ, bông đùa vậy thôi, chứ ai cũng hiểu ngay cả khi bỗng nhiên xuất hiện một anh chàng “Running man V.League” thì cái chàng “Running man” ăn theo này không những không làm V.League sôi lên, mà lại biến mình thành một trò hề cũng chưa biết chừng.

Hãy trở lại với một sự thật: Chiều nay bóng V.League cùng lúc lăn ở 4 sân, và có ít nhất một trong 4 cái sân được người ta dồn thật nhiều hy vọng. Đấy là sân Pleiku, nơi đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai tiếp đội ĐKVĐ SHB.Đà Nẵng trong bối cảnh hai đội chỉ cách nhau 1 điểm. 10 năm rồi, Đà Nẵng cứ đến Pleiku là hoà và thua, nên hơn lúc nào hết thầy trò Lê Huỳnh Đức cần một chiến thắng để vừa “phá dớp”, vừa có thể hy vọng lấy lại ngôi đầu bảng. Khả năng đây sẽ là một trận đấu hay, một trận đấu cứu vãn không khí V.League và cứu vãn ít nhiều cái cảm giác hẫng hụt khi người ta vừa chia tay Arsenal để quay về với một V.League, vốn đã và đang chứa đựng trong lòng nó rất nhiều “mầm bệnh”.

Quĩ đạo V.League đã quay trở lại. Ảnh: H.M..

Bệnh gì? Thì đấy, cứ nhìn vào 3 trận còn lại là rõ cả. Trên sân Kiên Giang, ai cũng lo trận đấu Kiên Giang – HN.T&T diễn ra trong cảnh một chiều, khi mà cầu thủ Kiên Giang càng đá càng rối, còn HN.T&T lại là đội bóng có thể “chơi” với người nọ người kia, chứ không bao giờ “chơi” với những đội có dây mơ rễ má với những ông bầu trong HĐQT VPF. Ở sân Bình Dương, nỗi ám ảnh về một cơn mưa bàn thắng cũng ít nhiều hiện diện khi chủ nhà Bình Dương gặp kèo dưới Đồng Nai. Ở đây phải mở ngoặc nói thêm rằng sự hiện diện của những đội bóng như Kiên Giang, Đồng Nai (và mùa tới là những An Giang, Quảng Nam, Quảng Ninh) khiến cho khoảng cách giữa các đội bóng V.League sẽ được nới rộng, và do đó chất lượng cuộc chơi nhiều khả năng đi xuống.

Riêng ở trận đấu còn lại giữa Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn và The Vissai Ninh Bình người ta lại không lo về chất lượng, mà lại lo về một trận đấu không giống ai, giữa những ông bầu bóng đá vốn nổi tiếng là không giống ai. Mà ngay trước trận đấu này, một tín hiệu không giống ai cũng đã bất ngờ xuất hiện trong Thông báo số 17 của BTC giải, với nội dung trận đấu sẽ diễn ra ở sân Ninh Bình, chứ không phải sân Thống Nhất như nó tất yếu phải thế.

Như thế có nghĩa, cả trận lượt đi, lượt về giữa Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn với Ninh Bình tại V.League năm nay đều diễn ra ở cùng một cái sân. Không biết có phải vì chuyện này không mà mấy hôm nay hậu trường làng bóng lại nháo nhào với thông tin không loại trừ khả năng sau mùa giải này thì Xi Măng Xuân Thành và Ninh Bình sẽ được nhập làm một, vì cả hai ông bầu (vốn đều là người Ninh Bình) đều quá mệt và quá nản với việc mỗi người nuôi một đội? Nếu đúng thế thì chắc chắn V.League sẽ lại xáo trộn, và cái mà người ta gọi là “những yếu tố bền vững” của một CLB – một giải đấu – một nền bóng đá sẽ lại bị thách thức.

Cách đây ít hôm, khi Arsenal còn hiện diện, chúng ta bay bổng với cái “không khí Arsenal” và tính chuyên nghiệp của Arsenal bao nhiêu, thì bây giờ, quay trở lại V.League, chúng ta lại cứ thấy hẫng hụt bấy nhiêu.

Chẳng hiểu sao cứ bị ám ảnh bởi cái ý nghĩ điên rồ: Vòng 16 V.League chiều nay rồi sẽ xuất hiện một “Running man” nào đó (hoặc ở trên sân, hoặc ở ngoài sân) để cứu lại cái sân chơi chợ chiều!?

Diệp Xưa
.
.
.