Arseanal, ManCity thắng dễ, chờ Chelsea-MU quyết đấu

Chủ Nhật, 19/01/2014, 10:46
Hai đội đầu bảng giải Ngoại hạng Anh đã có những chiến thắng dễ dàng khi lần lượt vượt qua Fullham và Cardiff với cách biệt 2 bàn. Với kết quả này họ có thể ung dung chờ Chelsea và MU quyết đấu trong trận cầu đinh vòng 22 vào đêm nay (19/1).

ManCity đã gần như toàn thắng trên sân nhà mùa này và Cardiff là một đối thủ chưa xứng tầm để chặn đứng được thành tích đó của đội chủ sân Etihad.

Thế trận trên sân hoàn toàn thuộc về chủ nhà ngày từ khi bóng lăn. Liên tiếp sau đó họ dồn ép khung thành đội khách, và rồi bàn thắng cũng đến khi Dzeko đệm bóng cận thành, dù các hậu vệ Cardiff cố gắng phá bóng ra nhưng bàn thắng thứ 100 vẫn được công nhận cho Man xanh.

Cardiff (áo đỏ) chưa đủ khả năng để thách thức sức mạnh của ManCity trên sân Etihad.

Dù sau đó 15 phút, các họ trò của HLV Solskjaer đã có bàn gỡ hoà nhưng điều đó không giúp họ đứng vững trước sức mạnh khủng khiếp của đội chủ nhà. Chỉ mất 3phút 50 giây sau, Navas đã giúp Man xanh tái lập lợi thế về tỷ số, rồi sau đó lần lượt Yaya Toure và Aguero lập công nâng tỷ số lên 3-1 rồi 4-1. Bàn thắng rút ngắn tỉ số của Frazier Campbell ở  phút bù giờ hiệp 2 không có ý nghĩa gì khi ManCity đã cầm chắc chiến thắng.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, đội đầu bảng Arsenal tiếp đón Fullham trên sân nhà và có lẽ áp lực phải thắng để giữ vững ngôi đầu khiến các đôi chân của Pháo thủ trở lên nặng nề, họ chơi rất vô duyên trong  hiệp 1 dù có tỉ lệ cầm bóng vượt trội và số cơ hội nhiều hơn.

Công bằng mà nói Fullham cũng có một hiệp đấu chơi không tệ, lối đá phòng ngự phản công cũng đôi khi khiến các cổ động viên của Arsenal trên sân Emirat phải giật mình, ít nhất hai lần đội khách đã buộc thủ thành Szczesny phải trổ tài khi băng ra cướp bóng ngay trên chân tiền đạo đối phương.

Có lẽ ưu thế lớn nhất giúp Arsenal chiến thắng là ở chỗ họ có những con người có thể tạo ra sự khác biệt, và người tạo ra sự khác biệt đó là Santi Cazorla.

Arsenal đã có một trận thắng dễ dàng trước Fullham, một đối thủ chưa từng vượt qua họ trong vòng 110 năm qua.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có một trận đấu xuất thần. Đầu hiệp 2, khi mà những đợi tấn công ào ạt của Pháo thủ chưa mang lại kết quả nào thì pha phối hợp của bộ ba Cazorla Oliver Giroud, Jack Wilshere đã bất ngờ đem lại bàn thắng cho chủ nhà. Cũng chỉ cần 5 phút sau, để Pháo thủ có bàn thắng nhân đôi cách biệt, Cazorla với cú dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm địa đa không cho thủ thành người Hà Lan Stekelenburg một cơ hội cản phá nào. Tỷ số 2-0 được giữ đến cuối trận.

Với kết quả này, hai vị trí đầu bảng của giải Ngoại hạng Anh sẽ không thay đổi sau vòng 22, khi Arseanl vẫn đứng đầu, ManCity bám đuổi sát phía sau với 1 điểm ít hơn. Áp lực đang dồn lên The Blue khi phải đối đầu với MU trong đêm nay

Bình Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.