Anh: Trao giải thưởng cho nhà văn nữ xuất sắc nhất

Thứ Sáu, 08/06/2007, 17:05
Đêm 6/6 (giờ London, tức sáng 7/6 giờ Hà Nội) tại Anh đã tổ chức trọng thể lễ trao giải thưởng Orange Prize 2007 dành cho nhà văn nữ xuất sắc nhất viết bằng Anh ngữ.

Tác giả được vinh danh năm nay nhờ Orange Prize là nữ văn sĩ 30 tuổi Chimamanda Ngozi Adichie, người Nigeria với tiểu thuyết "Half of a Yellow Sun" (Một nửa mặt trời vàng).

Chị Adichie đã được nhận một tấm ngân phiếu trị giá 30 nghìn bảng Anh. Cuốn tiểu thuyết mang lại cho chị Orange Prize mới chỉ là tác phẩm thứ hai của chị. Cuốn sách đầu tay "Purple Hibiscus" (Dâm bụt hồng thắm) năm 2004 cũng đã được lọt vào danh sách chung kết của giải Orange Prize.

Trong mục tác phẩm đầu tay hay nhất cùng với ngân phiếu trị giá 10 nghìn USD, người được tôn vinh năm nay là nữ văn sĩ Karen Connelly với tiểu thuyết "The Lizard Cage" (Lồng thằn lằn).

Trước khi công bố chính thức giải Orange Prize, những nữ văn sĩ được coi là sáng giá nhất là Kiran Desai và Stef Penney. Desai đã từng được nhận giải Booker Prize năm 2006 với tiểu thuyết "Những mất mát gia truyền".

Còn Stef từng được nhận giải thưởng Costa dành cho tác phẩm đầu tay hay nhất "The Tenderness of Wolves" (Sự dịu dàng của chó sói)

P.L. (theo BBC News và Lenta.ru)
.
.
.