Ai đá thay Việt Cường?

Thứ Ba, 23/12/2008, 09:17
Điều làm ông Calisto đau đầu bây giờ chính là ai sẽ đá thay Việt Cường ở vị trí hậu vệ phải? Như mọi người đều biết, trong những phút cuối cùng của trận bán kết lượt về, Việt Cường đã mắc lỗi với cầu thủ đối phương, và đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài...

Ngay sau trận thắng nghẹt thở Singapore đêm 21/12, toàn bộ ĐTVN đã rút nhanh về khách sạn Amara. Tại đây, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, TTK VFF Trần Quốc Tuấn và Trưởng đoàn ĐT Dương Vũ Lâm không ngớt lời khen ngợi các cầu thủ. Rất nhiều phóng viên và CĐV Việt Nam cũng tới chia vui.

Vì vậy không khí tại khách sạn Amara lúc đó rất náo nhiệt. Tuy nhiên, Chủ tịch VFF nhắc nhở toàn đội: "Chúng ta có quyền vui trong đêm nay, nhưng chúng ta phải nhớ rằng vẫn còn 2 trận chung kết lượt đi - lượt về nữa đang chờ đợi chúng ta".

Khi về phòng ngủ, hầu như cả đội Việt Nam đều cho biết là mình rất mệt mỏi. Tuy nhiên, không có mấy người chợp mắt được, vì chiến thắng Singapore vẫn là một niềm vui khôn tả, một sức sống ám ảnh mà ai cũng muốn sống với nó thật lâu.

Sáng qua, toàn đội đã bay từ Singapore sang Thái Lan để chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi. Trong trận chung kết này, ĐT sẽ phải thi đấu ở SVĐ Rajamangala - một trong những cái sân được xếp vào loại nóng bỏng, cuồng nhiệt nhất ĐNA. Tuy nhiên, HLV Calisto cho biết, ĐTVN hoàn toàn không lo sợ sức ép của khán giả Thái, bởi vì ĐTVN đã quá quen với điều đó, nên biết phải làm gì để hóa giải.

Điều làm ông Calisto đau đầu bây giờ chính là ai sẽ đá thay Việt Cường ở vị trí hậu vệ phải? Như mọi người đều biết, trong những phút cuối cùng của trận bán kết lượt về, Việt Cường đã mắc lỗi với cầu thủ đối phương, và đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài. Như vậy, Calisto buộc phải tính đến phương án thay thế Việt Cường trong trận chung kết lượt đi với Thái Lan.

Theo chúng tôi được biết thì hiện tại ông Calisto đang cân nhắc một trong hai khả năng sau. Khả năng thứ nhất là đưa Minh Đức vào đá trung vệ với Như Thành, đẩy Phước Tứ từ vị trí trung vệ ra đá hậu vệ trái, và cầu thủ vốn đá hậu vệ trái là Quang Thanh sẽ sang biên phải thay chỗ Việt Cường.

Phương án hai là Quang Cường - một cầu thủ thường xuyên ngồi ghế dự bị sẽ đá cánh phải thay Việt Cường, và các vị trí còn lại không thay đổi. Có vẻ như ông Calisto đang nghiêng về phương án hai. Ông cho biết: "Quang Cường là một cầu thủ có tốc độ và có khả năng tấn công rất tốt. Vì vậy, tôi hoàn toàn tin tưởng vào cậu ta".

Ngoại trừ những lấn cấn về vị trí của Việt Cường cùng lo lắng tất yếu về sự suy giảm thể lực của các cầu thủ sau 90 phút vắt đến kiệt mình, hiện tại ông Calisto không có bất cứ vướng bận nào thêm

Diệp Xưa
.
.
.