Agribank Cup 2006: Toàn đội tuyển quốc gia?

Thứ Bảy, 16/09/2006, 09:24

Theo một nguồn tin, "sàn đấu" Agribank Cup 2006 sẽ có sự "nâng cấp" về chất lượng khi mà cả 3 đội khách mời đều là những đội tuyển quốc gia. Cụ thể là: Đội tuyển quốc gia New Zealand, Bahrain và một đội bóng quen thuộc với giới mộ điệu Việt Nam: Thái Lan.

Cũng theo nguồn tin này, thì cả 3 vị khách đều hứa sẽ mang tới Việt Nam thành phần lực lượng mạnh nhất. Và nếu điều đó là sự thực thì "thầy trò" ông A.Riedl sẽ có một bãi chiến trường khá lý tưởng để tập trận cho cuộc chiến tại ASIAD 15 và giải vô địch Đông Nam Á 2007.

Với đội tuyển New Zealand, họ từng làm "quân xanh" cho Brazil trước World Cup 2006. Còn nhớ, trong trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào VCK World Cup 2006, trên sân Stade de Geneve (Thụy Sĩ), mặc dù thắng chung cuộc 4-0, nhưng trước đó, các "vũ công Samba" cũng đã phải mất tới 42 phút mới có được bàn thắng đầu tiên vào lưới New Zealand. Trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, New Zealand cũng xếp trên chúng ta tới 20 bậc (131 và 151).

Trong khi đó, Bahrain chính là đối thủ chung bảng của Olympic Việt Nam tại ASIAD 15 ở Qatar tới đây. Trong số những khách mời tham dự Agribank Cup 2006, Bahrain là người có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA: 98. Trước đó, người Bahrain suýt chút nữa đã góp thêm một đại diện của châu Á tới Đức tham dự World Cup 2006 nếu như họ không thất thủ trước Trinidad& Tobago ở trận play-off cuối cùng.

Với riêng Bahrain, việc sớm được đụng độ họ tại Agribank Cup 2006 tạo cơ hội cho ông Riedl "ngắm chân, ngắm cẳng" và sớm có một cái nhìn về nền bóng đá này trước khi gặp đội Olympic của họ tại cuộc chiến ở ASIAD 15.

Thế còn Thái Lan? Một đội bóng mà có lẽ các khán giả Việt Nam thấy "hài lòng" nhất khi họ xuất hiện ở Việt Nam. Sẽ không quá khó để nhận ra rằng người hâm mộ Việt Nam "cay cú" với đối thủ duyên nợ trong khu vực Đông Nam Á này đến mức nào. Hiểu được tâm lý đó, những nhà tổ chức luôn coi Thái Lan đã là một sản phẩm hút hàng cần thiết và đã thành truyền thống của Agribank Cup. Thậm chí đối với người hâm mộ, sau cơn bão tiêu cực của U-23 Việt Nam, sự tiến bộ và triển vọng của đội tuyển phải được kiểm chứng bằng cuộc chiến với người Thái, chứ không phải là những cầu thủ đến từ châu Úc hay Tây Á.

Tất nhiên, đây chỉ là góc nhìn của người hâm mộ, còn với "thuyền trưởng" A.Riedl, thì cái tên Thái Lan dường như vẫn gần nghĩa với một sự ngần ngại nào đó. Lý do của ông là tuyển Việt Nam mới tập trung huấn luyện nên chưa cần thiết phải đụng độ với một đối thủ quá mạnh và máu lửa như Thái. Mà nói theo cách của một bạn đồng nghiệp là ông Riedl hãi chuyện "yếu đừng vội ra gió".

Chuyện ông Riedl không mặn mà lắm với việc gặp người Thái từng khiến BTC Capital Cup phải đổi thành phần khách mời của giải thành tuyển Bangkok, thậm chí cũng chỉ vì sự có mặt của đối thủ này mà ông Riedl cũng quên luôn… Merdeka Cup 2006.

Thế nhưng, với Agribank Cup 2006 thì lại khác. Những nhà tổ chức vẫn quyết là Agribank Cup cần phải có người Thái góp mặt vì họ thừa biết rằng mục tiêu thu hơn 4 tỷ đồng từ giải đấu này sẽ trở thành "bất khả thi" nếu như không có "miếng mồi" câu khách thật lý tưởng: Thái Lan.

Theo kế hoạch, Agribank Cup 2006 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 29/10 tại SVĐ Mỹ Đình

Bảo Quyên
.
.
.