Adidas và Manchester United đạt thỏa thuận về hợp đồng khủng

Thứ Năm, 17/07/2014, 00:46
Hãng sản xuất đồ thể thao Đức đã vượt qua Nike để trở thành đối tác tài trợ trang phục thi đấu cho CLB Manchester United trong 10 năm tiếp theo với giá trị lên tới 750 triệu bảng(tương 1,3 tỉ USD).

Đây là bản hợp đồng tài trợ áo đấu lớn nhất từ trước đến nay, MU sẽ nhận được 64 triệu bảng/1 năm từ thoả thuận khổng lồ này.

Adidas là hãng tài trợ trang phục thi đấu cho trận chung kết World Cup giữa Đức và Argentina vừa qua.

Giá trị của hợp đồng này cao gấp đôi thoả thuận hiện có với Nike của MU. Theo đó, Adidas sẽ cung cấp trang phục thi đấu cho MU từ mùa bóng 2015-2016 trở đi, đổi lại nhà sản xuất Đức sẽ độc quyền sử dụng thương hiệu của đội bóng Anh trên toàn thế giới. Giám đốc điều hành Adidas Herbert Hainer đặt kỳ vọng kiếm doanh thu 1,5 tỷ bảng từ thoả thuẩn này.

Hợp đồng 13 năm của MU với Nike sẽ hết hạn sau khi mùa bóng 2014 - 2015 kết thúc. Sự suy giảm thành tích của MU thời hậu Sir Alex khiến CLB thất thu 50 triệu USD (chủ yếu do họ bị loại sớm tại Champion League). Tuy nhiên, MU đã có doanh thu tăng ấn tượng, lợi nhuận từ bản quyền phát sóng tăng 64%, và doanh thu thương mại tăng 19% khiến CLB có một quý bội thu kỷ lục

Bình Nguyễn (CNN)
.
.
.