ASIAD 15: Thưởng 80 triệu đồng cho mỗi chiếc HCV

Thứ Sáu, 03/11/2006, 08:22

Ngày 18/11 đoàn thể thao Việt Nam với trên 300 VĐV sẽ lên đường tham dự ASIAD 15, tranh tài ở 25 môn. Theo quy định của Nhà nước, VĐV nào giành HCV sẽ được thưởng 80 triệu đồng, nếu phá kỷ lục cuộc thi được cộng thêm 40 triệu đồng.

Buổi lễ xuất quân được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia I, Nhổn, Hà Nội gồm hai phần: Lễ rước đuốc và lễ xuất quân.

Theo ông Nguyễn Trọng Hỷ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban TDTT, kịch bản cho buổi lễ xuất quân đã được chi tiết hóa, đảm bảo quy mô và hoành tráng, tạo tâm lý hứng khởi cho VĐV giành thành tích cao nhất tại đấu trường lớn nhất khu vực. Ủy ban cũng tổ chức một buổi giao lưu giữa VĐV với người hâm mộ qua kênh truyền hình VTC vào ngày 21/11.

Đoàn Việt Nam sẽ ở tại một khu làng VĐV gồm 32 tòa nhà có 881 căn hộ cho VĐV và 45 căn hộ khác dành riêng cho trưởng đoàn. Riêng đối với các môn thi đấu đồng đội, nếu không vượt qua vòng loại thì đội chỉ được ăn ở miễn phí sau 2 ngày tính từ khi kết thúc vòng loại.

Tiền thưởng cho VĐV: Khi đoạt huy chương, các VĐV được thưởng theo mức tiền của Nhà nước quy định: HCV tại Thế vận hội Olympic được thưởng 80 triệu đồng, nếu phá kỷ lục cuộc thi được cộng thêm 40 triệu đồng. Ngoài ra, Ủy ban TDTT cũng đang vận động doanh nghiệp quyên góp để quỹ tiền thưởng cho VĐV được cao hơn

Văn Hùng
.
.
.