9 tác phẩm đạt giải trong cuộc thi phản ánh về thiên tai

Thứ Ba, 22/05/2018, 17:46

Nhân 72 năm Ngày phòng chống thiên tai Việt Nam, ngày 22-5, Bộ NN&PTNT và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) đã công bố 9 tác phẩm đạt giải trong cuộc thi phim và phóng sự ngắn lần đầu được tổ chức mang tên “Những sự kiện thiên tai cực đoan – bài học quá khứ và hành động tương lai”.




Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, thúc đẩy công tác truyền thông về phòng chống thiên tai để cộng đồng hiểu hơn về tác động của thiên tai và chủ động tham gia ứng phó.

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 15-11-2017 đến nay, đã có 78 tác phẩm của các tác giả trên khắp mọi miền tham dự. Hầu hết các tác phẩm phản ánh các tác động nghiêm trọng của thiên tai, khó khăn, những mất mất và thiệt hại của người dân sinh sống trong khu vực hay xảy ra thiên tai, đồng thời đưa ra các giải pháp thực tế cho chính phủ và cộng đồng. Nhiều tác phẩm để lại dấu ấn trong lòng người xem.

Trao giải nhất cho tác phẩm “Đừng đùa với thiên tai” của Đài PT&TH tỉnh Khánh Hòa

Giải nhất được trao cho tác phẩm “Đừng đùa với thiên tai” của Đài PT&TH tỉnh Khánh Hòa. Giải nhì thuộc về tác phẩm “Lũ quét Mù Cang Chải – nguyên nhân hình thành và một số giải pháp” do Trung tâm Truyền hình Thời tiết và Cảnh báo thiên tai, Đài truyền hình Việt Nam thực hiện; tác phẩm “Chuyện cái ao” của tác giả Nguyễn Văn Hòa, Đài PT&TH tỉnh Sóc Trăng. Ngoài ra, còn có ba tác phẩm đạt giải ba.

Tại lễ trao giải còn có tọa đàm giao lưu với các chuyên gia về các bài học quá khứ, các hành động tương lai và vai trò của truyền thông trong quản lý phòng chống thiên tai.

Thanh Hằng
.
.
.