85 cây vợt xuất sắc tham gia thi đấu giải bóng bàn học sinh châu Á năm 2010

Thứ Ba, 19/10/2010, 17:10
Chiều 18/10, tại tỉnh Hải Dương, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức họp báo giới thiệu giải bóng bàn học sinh châu Á năm 2010.

Giải năm nay quy tụ 85 vận động viên (43 nam và 42 nữ) của 8 nước và vùng lãnh thổ, gồm: Malaysia, Trung Quốc, Hồng Kông, Ma Cao, Singapore, Indonesia, Thái Lan và đội chủ nhà Việt Nam. Các cây vợt sẽ thi đấu tranh 7 bộ huy chương ở các nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ.

Luật thi đấu sẽ áp dụng theo Luật của Liên đoàn Bóng bàn quốc tế, trong đó tất cả các nội dung cá nhân sẽ áp dụng theo thể thức đánh 7 ván thắng 4, chọn 2 đội thứ hạng nhất - nhì mỗi bảng ở vòng loại vào vòng 2 đấu chéo theo thể thức loại trực tiếp; còn đối với nội dung đồng đội theo thể thức SWAYTHING CUP (5 ván thắng 3). Giải là dịp để các nước và vùng lãnh thổ thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị, hiểu thêm về nền văn hoá, kinh tế - xã hội của nhau; đồng thời là cơ hội để các vận động viên học sinh phổ thông giao lưu, học hỏi lẫn nhau và nâng cao trình độ.

Theo nhận xét của Ban tổ chức thì các cây vợt học sinh của các đoàn Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông được đánh giá cao hơn và sẽ là những đơn vị giành các thứ hạng cao của giải.

Giải bóng bàn học sinh châu Á năm 2010 do Liên đoàn Thể thao học sinh châu Á, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam phối hợp với tỉnh Hải Dương tổ chức, chính thức diễn ra từ ngày 21 đến 26/10, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương

Nguyễn Hồng Cường
.
.
.