7 tháng tuổi đã biết diễn xiếc

Thứ Sáu, 18/11/2005, 09:36

Khi mới 7 tháng tuổi, bé Biện Nguyễn Thuý Quỳnh ở Vĩnh Long đã có thể co chân lên tận đầu, dang ngang chân ra 180 độ, nằm đè ngược lên 2 cánh tay vắt chéo. Lúc hơn 1 tuổi, 2 cánh tay cháu có thể vặn xoay 360 độ. Đỡ lưng cháu trên bàn tay người lớn, cháu có thể uốn cong người để đầu chạm hẳn gót chân.

Qua phà Cần Thơ, theo quốc lộ 1A, chúng tôi có mặt tại ấp Long Hòa, xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, nơi gia đình bé Quỳnh sinh sống. Khi chúng tôi hỏi người dân ở đó có biết nhà cô bé "làm xiếc" ở đâu không? Một chị bán tạp hóa ngay đầu cầu Lộc Hòa đã nhanh nhảu: "Chú hỏi nhà "Bé dẻo" chứ gì? Chạy vô 300m thấy nhà nào có cây mai lớn trước cửa là nhà nó đấy".  Rồi chị bán hàng giải thích: "Bây giờ nó lớn hơn rồi nên gọi là "Bé dẻo", chứ trước đây nhiều người lần đầu nhìn thấy nó biểu diễn còn cho là con bé không có xương…”.

Khi biết chúng tôi là phóng viên, chị Nguyễn Thị Thúy - mẹ của cháu Biện Nguyễn Thúy Quỳnh, người mà bà con trong ấp gọi là "Bé dẻo", vui vẻ cho biết: “Cháu Quỳnh sinh ngày 22/11/2002. Lúc tui sinh cháu ra hoàn toàn bình thường, đến tháng thứ 7 trong lúc nằm cho cháu bú, tự nhiên tôi phát hiện ra cháu co chân lên tận đầu. Quá là lạ, tôi liền cho bố cháu và ông bà nội, ngoại của cháu biết. Mọi người kéo đến sờ mó khắp người, nhưng không phát hiện ra điều gì cả, có người lại cho là cháu nó bị dị tật bẩm sinh, trong lúc ngủ cháu còn dang ngang chân ra 180 độ, nằm đè ngược lên 2 cánh tay vắt chéo mà vẫn ngủ ngon lành”. Lúc đó, tin về một cô bé mới 7 tháng tuổi biết "làm xiếc" lan nhanh ra khắp vùng, nhiều người từ các huyện lân cận như Tam Bình, Trà  Ôn, Vũng Liêm… tò mò tìm đến tận nơi để coi.

Lo lắng, không biết con mình có bị bệnh gì không, bố mẹ cháu liền đưa cháu lên Bệnh viện Nhi đồng 1 -Tp.HCM khám, lúc đó cháu vừa tròn 14 tháng tuổi. Tại đây, các bác sỹ chuyên khoa kết luận cháu Quỳnh phát triển hoàn toàn bình thường, không có bất cứ dấu hiệu nào của sự dị tật.

Sau khi từ Bệnh viện Nhi đồng 1 trở về, gia đình lại phát hiện ra cháu Quỳnh còn có thêm một số khả năng đặc biệt khác, như cả 2 cánh tay có thể vặn xoay 360 độ, hoặc đỡ lưng cháu trên bàn tay người lớn, cháu có thể uốn cong người để đầu chạm hẳn gót chân. Có lẽ vì những khả năng đặc biệt trên mà mãi đến tận 20 tháng tuổi cháu Quỳnh mới biết đi, chậm hơn khá nhiều so với những đứa trẻ bình thường khác.

Theo lời gia đình chị Thúy, thì mỗi lần có người đến chơi lại kêu cháu Quỳnh biểu diễn vài động tác uốn dẻo đơn giản cho coi chứ gia đình không biết và nếu có biết cũng không dám huấn luyện cho cháu những động tác khó, vì không đúng cách cháu sẽ bị tổn thương.

Vào ngày 22/11/2005 cháu Quỳnh tròn 4 tuổi, trước đó khi cháu Quỳnh gần 3 tuổi, thấy con mình có khả năng uốn dẻo đặc biệt chị Thúy đã cho cháu đến Nhà văn hóa thiếu nhi của huyện để tập luyện, nhưng không được nhận vì cháu quá nhỏ.

Hiện nay, gia đình cháu Quỳnh rất mong muốn được cho cháu đi khám để tìm hiểu về khả năng đặc biệt của cháu. Nếu thực sự có khả năng đặc biệt, biết đâu tương lai cháu Quỳnh sẽ trở thành một diễn viên xiếc, một nghệ sĩ múa balê tài năng. Qua đây, rất mong các nhà khoa học quan tâm đến cháu bé có khả năng đặc biệt này

Nam Thơ
.
.
.