61 năm Ngày TTVN và 30 năm phong trào Olympic Việt Nam

Thứ Năm, 22/03/2007, 09:08
Chiều 21/3, Ủy ban Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 61 năm ngày Thể thao Việt Nam và 30 năm phong trào Olympic Việt Nam tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Trong diễn văn khai mạc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban TDTT Nguyễn Danh Thái nhấn mạnh: Trong những năm qua, Ủy ban TDTT và Ủy ban Olympic Việt Nam đã góp phần không nhỏ vào sự hội nhập ngày càng sâu rộng của thể thao Việt Nam vào nền thể thao thế giới, đưa vị thế của đất nước ta lên một tầm cao mới.

Ủy ban Olympic Việt Nam được Ủy ban Olympic Quốc tế công nhận là một trong những ủy ban Olympic quốc gia hoạt động hiệu quả nhất và có đóng góp lớn vào sự phát triển của Olympic quốc tế.

Nhân dịp lễ kỷ niệm, Bộ trưởng tuyên bố phát động trong toàn ngành Thể dục thể thao cuộc "Vận động học tập và rèn luyện theo gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Tại buổi lễ, ông Hoàng Vĩnh Giang, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic đọc bức thư của Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế gửi đến thể thao Việt Nam nhân năm quốc tế về thể thao. Bức thư nêu lên thông điệp của thể thao quốc tế: "Thể thao là một phần của sự phát triển xã hội" và kêu gọi các quốc gia trên thế giới cống hiến nhiều hơn vì sức khoẻ cộng đồng và hòa bình nhân loại

Việt Dũng
.
.
.