5 quốc gia, vùng, lãnh thổ tham dự Liên hoan Diều quốc tế

Thứ Bảy, 02/04/2011, 11:47
Là 1 trong 9 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Liên hoan Diều quốc tế 2011 với chủ đề "Chung một bầu trời" sẽ chính thức diễn ra từ ngày 7/4 đến 11/4 tại thành phố biển Vũng Tàu.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, sẽ có khoảng 140 nghệ nhân thuộc 25 quốc gia, vùng, lãnh thổ cùng tham gia các hoạt động của liên hoan, trong đó có 70 nghệ nhân đến từ nước ngoài, 70 nghệ nhân đến từ 3 miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ có khá nhiều hoạt động hấp dẫn. Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt nhất phải kể đến đêm trình diễn diều nghệ thuật quốc tế vào tối 9/4. Kéo dài 120 phút với 3 phần chính: Cánh diều huyền thoại, Hội tụ Vũng Tàu, Chắp cánh ước mơ, tại chương trình, các nghệ nhân trong và ngoài nước sẽ cùng trình diễn nghệ thuật diều độc đáo cùng những kỹ thuật mới nhất.

Ngoài ra, sẽ còn khá nhiều hoạt động khác: triển lãm diều, thả diều giao lưu tự do giữa nghệ nhân với nghệ nhân các nước và với người yêu thích diều nghệ thuật, biểu diễn văn hóa văn nghệ…

Riêng với các nghệ nhân Việt Nam, thông qua liên hoan này, Ban tổ chức sẽ chọn những cánh diều Việt Nam truyền thống, tiêu biểu nhất để đưa đi tham dự Lễ hội Diều quốc tế - châu Âu tại Pháp vào trung tuần tháng 9/2011

N.Hoa
.
.
.